CÔNG AN BẠC LIÊU
Triển khai thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ Sáu
Cập nhật ngày: 11-12-2023, lượt xem: 82
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu vừa có chỉ đạo triển khai thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tại Phiên họp thứ Sáu.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai, nghiên cứu, quán triệt thấu đáo các văn bản, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và có kế hoạch, hành động, mục tiêu cụ thể nhằm đẩy mạnh cải cách toàn diện, đồng bộ đối với 06 nội dung về cải cách hành chính; bố trí, tăng cường nguồn lực cho cấp cơ sở để tạo đột phá cho công tác này.
 
 
 Quang cảnh Phiên họp thứ Sáu Ban Chỉ đạo Cải cách
hành chính của Chính phủ tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu. ĐH
 
Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các ngành có liên quan tiếp tục rà soát nghiên cứu, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong cấp phiếu lý lịch tư pháp phù hợp chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tế của địa phương.
 
Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị làm đầu mối, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện: Rà soát quy trình, quy định, quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trong các cấp, các ngành, nội bộ cơ quan. Đề xuất cơ quan, người có thẩm quyền đơn giản, điều chỉnh, loại bỏ những quy định, thủ tục rườm rà, không cần thiết để tạo sự thuận lợi, thông suốt, nhanh chóng cho sự phối hợp giữa các cơ quan. Tổng hợp và xây dựng báo cáo kết qua rà soát gửi về Tổ công tác Cải cách hành chính của Thủ tướng Chính phủ.
 
Sở Nội vụ là đơn vị chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các cơ quan, đơn vị đáp ứng các tiêu chí thành lập tổ chức do Chính phủ quy định; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước, triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tăng cường thanh tra công vụ; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm. Khẩn trương triển khai thực việc xây dựng Đề án vị trí việc làm theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền;
 
Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm tiếp tục tham mưu, đẩy mạnh việc triển khai úng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số, nền kinh tế số và xã hội số, công dân số. Phối hợp Văn phòng UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, củng cố, tăng cường đầu tư nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp. Đảm bảo hiện đại, hiệu quả, đồng bộ và phù hợp thực tiễn.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác