CÔNG AN BẠC LIÊU
Phiên họp thứ 8 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải
Cập nhật ngày: 27-11-2023, lượt xem: 91
Ngày 25/11, đồng chí Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải (Ban Chỉ đạo) chủ trì họp Phiên thứ 8 của Ban Chỉ đạo nhằm kiểm tra, đôn đốc các công việc sau Phiên họp lần thứ 7 và bàn các giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ các công trình, dự án.

Dự và chủ trì Phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.


 Quang cảnh Hội nghị tại các điểm cầu

Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị liên quan, hiện nay có 34 dự án giao thông với 86 dự án thành phần trên địa phận 48 tỉnh, thành phố thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp thứ 7, các thành viên Ban Chỉ đạo đã kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là khó khăn liên quan đến giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng; bảo đảm tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án. Trong đó, một số địa phương đã thành lập tổ công tác đặc biệt để trực tiếp chỉ đạo; cấp ủy, chính quyền các cấp đã vào cuộc, quyết liệt triển khai công tác giải phóng mặt bằng.
 
Tuy nhiên, hiện nay công tác chuẩn bị đầu tư, điều chỉnh chủ trương, dự án đầu tư tại một số dự án còn chậm; thủ tục về chuyển đổi mục đích sử dụng rừng còn qua nhiều bước, một số yêu cầu chưa phù hợp với đặc thù các dự án giao thông, cần nhiều thời gian để triển khai.
 
Tại Phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp, công tác phối hợp nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai các dự án, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực hiện, cũng như rà soát cơ chế, chính sách pháp luật để hoàn thiện, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, không chỉ cho các dự án trong danh mục các công trình trọng điểm mà cho cả các dự án hạ tầng giao thông khác sẽ triển khai trong thời gian tới.

 

 Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu

Đối với dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua địa bàn tỉnh Bạc Liêu, đến nay tỉnh Bạc Liêu đã thực hiện các nội dung công việc đảm bảo tiến độ đề ra và đã bàn giao 100% mặt bằng cho chủ đầu tư; di dời 3/9 vị trí cáp ngầm; thi công hoàn thành 01/3 đường ống cấp nước sạch...
 
Phát biểu kết luận Phiên họp, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính cho biết, các công trình, dự án đang triển khai nhằm mục tiêu đột phá chiến lược về hạ tầng giao thông vận tải; phấn đấu đến năm 2025, cả nước có khoảng 3000km đường cao tốc và 5.000km đường cao tốc vào năm 2030.
 
Để đạt được mục tiêu trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần phát huy tinh thần tiến công, chủ động, tích cực, quyết liệt hơn nữa, tăng cường phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ, hiệu quả. Hằng tháng, giao ban để xử lý các khó khăn, vướng mắc, giảm bớt các thủ tục hành chính, giải quyết các công việc theo thẩm quyền, không đùn đẩy, không né tránh, kịp thời báo cáo các vấn đề vượt thẩm quyền. Các địa phương tập trung giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, tập trung vào việc xây dựng các khu tái định cư, ổn định cuộc sống người dân; phối hợp với các bộ, ngành liên quan để giải quyết khó khăn về nguồn vật liệu xây dựng. Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chung sức đồng lòng, tiếp tục tập trung thi công “3 ca 4 kíp”, “Vượt nắng, thắng mưa” để hoàn thành dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng.

Nguồn: baclieu.gov.vn

 

Các tin khác