CÔNG AN BẠC LIÊU
Tổng rà soát công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 28-11-2023, lượt xem: 72
Ngày 27/11, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Ban Chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị diễn tập KVPT tỉnh.
Dự Hội nghị, về phía Quân khu 9 có Ðại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu Trưởng.
 
 
 Quang cảnh Hội nghị
 
Về phía lãnh đạo tỉnh, dự Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Diễn tập KVPT tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
 
Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đến nay, hệ thống văn kiện diễn tập của tỉnh đã cơ bản hoàn thành, bảo đảm cho diễn tập theo đúng theo kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị khu căn cứ chiến đấu (giả định), phương án thực binh A, thiết quân luật; các mặt công tác bảo đảm hậu cần được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc và đạt tiến độ đề ra.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về công tác chuẩn bị diễn tập KVPT tỉnh; bổ sung làm rõ thêm một số nội dung, nhất là những khó khăn, vướng mắc cần tập trung tháo gỡ để tổ chức thành công cuộc diễn tập.
 
 
 Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị
 
Qua kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị diễn tập chính thức KVPT tỉnh, Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 đánh giá tỉnh Bạc Liêu đã chuẩn bị cơ bản hoàn chỉnh các yêu cầu cho cuộc diễn tập, tuy nhiên vẫn còn một số nội dung cần tiếp tục điều chỉnh cho đảm bảo yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, cần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành một số hạng mục chưa đạt trong Khu căn cứ chiến đấu (giả định); cần có phương án ứng phó trong trường hợp có mưa trong thời gian diễn tập chính thức.
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ diễn tập KVPT tỉnh tiếp thu ý kiến góp ý của Đại tá Nguyễn Chí Linh - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 9 và yêu cầu các bộ phận liên quan nhanh chóng hoàn chỉnh các nội dung góp ý của đại biểu tại Hội nghị.
 
Thời gian từ nay đến khi diễn tập chính thức không còn nhiều, trong khi khối lượng công việc cần triển khai rất lớn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí được phân công nhiệm vụ, thành viên BCĐ diễn tập, các tiểu ban giúp việc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trong khung diễn tập và các cơ quan, đơn vị có liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức diễn tập KVPT tỉnh an toàn và thành công.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác