CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 11 năm 2023
Cập nhật ngày: 29-11-2023, lượt xem: 99
Ngày 28/11, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị giao ban định kỳ để đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh tháng 11 và 11 tháng năm 2023.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
 Tham dự Hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
 
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong tháng 11 và 11 tháng năm 2023, các ngành, các cấp đã khẩn trương triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ công tác trọng tâm đã đề ra; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển trên nhiều lĩnh vực.
 
Tổng sản lượng nuôi trồng và khai thác trong tháng ước đạt 40.026 tấn, lũy kế 11 tháng 451.218 tấn, đạt 89% kế hoạch, tăng 10,36% cùng kỳ; sản lượng lúa thu hoạch ước đạt 964.745 tấn, đạt 80,4% kế hoạch, tăng 1,24% so cùng kỳ; chăn nuôi phát triển khá ổn định. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp ước tháng 11 tăng 11,37% so tháng trước; kim ngạch xuất khẩu tháng 11 tăng 11,59% so cùng kỳ. Tổng thu ngân sách nhà nước tháng 11 ước đạt 277 tỷ đồng.
 
 
 Quang cảnh Hội nghị
 
Công tác mời gọi và thu hút đầu tư luôn được đẩy mạnh; tình hình phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã có dấu hiệu khởi sắc. Trong tháng 11/2023, ước tính có 40 doanh nghiệp đăng ký mới với số là 70 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có bước phát triển; các chính sách an sinh xã hội cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện tốt và kịp thời; công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai quyết liệt; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, quốc phòng, an ninh được giữ vững…
 
Tại Hội nghị, các sở, ngành và các địa phương báo cáo kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong thực hiện các nhiệm vụ UBND tỉnh giao. Đồng thời đề xuất các giải pháp để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2023.
 
Để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra trong năm 2023, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần đề cao trách nhiệm, quyết liệt thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được UBND tỉnh giao, trong đó tập trung một số nhiệm vụ: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tình nguyện tham gia BHYT, xem đây là một trong những hành động cụ thể trong việc hỗ trợ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.
 
Chủ động các phương án ứng phó với tình hình hạn mặn, triều cường dâng cao… để bảo vệ tốt điều kiện sản xuất cho người dân; cần tạo điều kiện thuận lợi để phát triển vùng nuôi, thúc đẩy thị trường xuất khẩu; phối hợp với các đơn vị liên quan để chuẩn bị sẵn sàng phương án tổ chức lễ công bố Quyết định Quy hoạch tỉnh kết hợp với tổ chức Festival muối.
 
Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bạc Liêu năm 2023; thực hiện nghiêm các các bước trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024; mở các đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Đặc biệt là chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón mừng năm mới lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác