CÔNG AN BẠC LIÊU
Phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2024 của Thường trực HĐND tỉnh
Cập nhật ngày: 8-12-2023, lượt xem: 70
Để nâng cao chất lượng hoạt động trong năm 2024, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng; đề ra và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch công tác cụ thể, sát thực theo hướng đổi mới, hiệu quả và nâng cao chất lượng, cụ thể như:

Quang cảnh Kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa 10, nhiệm kỳ 2021 - 2026
 
Tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động toàn diện của HĐND, nhất là hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh; nâng cao chất lượng các Kỳ họp, chất lượng các nghị quyết do HĐND tỉnh ban hành, chất lượng thẩm tra, giám sát của HĐND tỉnh, của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh.
 
Phối hợp với UBND tỉnh tổ chức triển khai, thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh ban hành tại Kỳ họp thứ 13; tập trung chuẩn bị và tổ chức tốt các kỳ họp HĐND tỉnh trong năm 2024. Rà soát, đề nghị điều chỉnh, bổ sung, ban hành mới một số cơ chế, chính sách nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy.
 
Triển khai thực hiện chương trình giám sát theo nghị quyết HĐND tỉnh; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát, khảo sát; tăng cường tái giám sát nếu cần thiết; đồng thời tăng cường theo dõi, đôn đốc việc thực hiện có hiệu quả các kết luận sau giám sát. Ban hành Chương trình giám sát năm 2024 của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh kịp thời, đúng quy định để các sở, ngành, địa phương và UBND các cấp có sự chủ động. Các Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức giám sát theo quy định của pháp luật.
 
Thường xuyên quan tâm, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp; chỉ đạo, điều hòa phối hợp hoạt động của các Ban của HĐND tỉnh; giữ mối liên hệ chặt chẽ với Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.
 
Tiếp tục phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND tiếp công dân ở đơn vị ứng cử theo quy định; phối hợp với UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân kịp thời và đúng quy định pháp luật.
 
Tăng cường phối hợp hoạt động với UBND, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, các cơ quan, đơn vị, tổ chức hữu quan, nhất là lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại và giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.
 
Chỉ đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động, tính chuyên nghiệp trong công tác tham mưu, phục vụ các Kỳ họp HĐND, các hoạt động của Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của HĐND, Thường trực, các Ban, Tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác