CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2023
Cập nhật ngày: 24-11-2023, lượt xem: 86
Để đánh giá kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) hàng năm của tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện, cấp xã, UBND tỉnh Bạc Liêu đã ban hành Kế hoạch triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2023.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 6 sở, ngành, 3 huyện đạt
 thành tích cao trong công tác cải cách hành chính năm 2022 (ảnh: baclieu.gov.vn)
 
Các yêu cầu của Kế hoạch đặt ra là thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện theo Kế hoạch và đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ; tổ chức công tác tự đánh giá, chấm điểm của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã đảm bảo tính trung thực, khách quan đúng quy định...; Chỉ số CCHC phản ánh thực chất kết quả thực hiện CCHC của cơ quan, đơn vị, địa phương; tổ chức điều tra, khảo sát theo bộ câu hỏi đúng với từng nhóm đối tượng điều tra, bảo đảm khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành; sự quan tâm hưởng ứng của người dân đối với CCHC nói chung và đánh giá kết quả CCHC hàng năm nói riêng.
 
Theo nội dung kế hoạch, đối tượng xác định Chỉ số CCHC năm 2023 bao gồm:
 
- Cấp tỉnh: 19 sở, ban, ngành (gồm: 15 sở, Ban Dân tộc và Tôn giáo, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Thanh tra tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh).
 
- Cấp huyện: 7/7 huyện, thị xã, thành phố.
 
- Cấp xã: 64/64 xã, phường, thị trấn.
 
Để thực hiện triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2023, UBND tỉnh giao cho Sở Nội vụ hướng dẫn và đôn đốc việc tổ chức thực hiện:
 
- Triển khai Đề cương hướng dẫn các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng báo cáo xác định Chỉ số CCHC năm 2023.
 
- Theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xà, thành phố trong việc triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2023.
 
- Tổng hợp, xử lý số liệu và xây dựng báo cáo kết quả thực hiện Chỉ số CCHC 2023 của tỉnh trình UBND tỉnh phê duyệt gửi Bộ Nội vụ thẩm định, xếp loại Chỉ số CCHC của tỉnh.
 
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan và Tổ Thẩm định theo dõi, đánh giá Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện việc đánh giá, chấm điểm xác định Chỉ số CCHC năm 2023 của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
- Tổng hợp kết quả khảo sát sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính; điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp để chấm điểm, xếp loại Chỉ số của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.
 
- Phối hợp với Sở Tài chính lập dự toán kinh phí triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh.
 
- Tham mưu, giúp UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nội vụ, Bưu điện tỉnh trong việc điều tra xã hội học để xác định Chỉ số CCHC năm 2023 của tỉnh.
 
Chi tiết:

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác