CÔNG AN BẠC LIÊU
Tọa đàm: Đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới
Cập nhật ngày: 12-09-2022, lượt xem: 73
Ngày 09/9, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Tọa đàm đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới khu vực phía Nam. Đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu đồng chủ trì buổi Tọa đàm.

Tham gia Tọa đàm có lãnh đạo Ban Tuyên giáo 26 tỉnh, thành khu vực phía Nam.


Quang cảnh buổi Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu trao đổi về kết quả nổi bật của của ngành, địa phương, đơn vị trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư khóa X; những thuận lợi, khó khăn, hạn chế khi tiến hành công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên trong bối cảnh hiện nay và đặc thù của ngành, địa phương, đơn vị; những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền miệng; những vấn đề đặt ra đối với đội ngũ báo cáo viên các cấp, tuyên truyền viên cơ sở khi thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền miệng hiện nay.
Các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khó khăn trong công tác tuyên truyền miệng thời gian qua như: Lực lượng báo cáo viên các cấp đa số là kiêm nhiệm nên chưa dành nhiều thời gian cho hoạt động tuyên truyền miệng; chất lượng đội ngũ báo cáo viên chưa đồng đều; trình độ, năng lực của một số báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở còn hạn chế; việc đổi mới nội dung và phương thức tuyên truyền còn chậm, chưa phát huy hết thế mạnh của công tác tuyên truyền miệng; chế độ, chính sách đối với đội ngũ báo cáo viên còn hạn chế…
Dịp này, các đại biểu kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương cần nghiên cứu đề xuất điều chỉnh chế độ, chính sách cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên phù hợp, tướng xứng với công việc được giao; nâng cao chất lượng thông tin theo hướng phát huy tính thời sự; tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên của các tỉnh, thành phố đi học tập kinh nghiệm thực tế để tăng thêm vốn kiến thức thực tiễn, góp phần dẫn chứng, minh họa bài nói thêm phong phú, thuyết phục người nghe.
Phát biểu kết thúc Tọa đàm, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - Phan Xuân Thủy nhấn mạnh, Chỉ thị 17 của Ban Bí thư khóa X đã khẳng định, tuyên truyền miệng là một trong những kênh thông tin quan trọng nhất, trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phổ biến, giáo dục, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trước các vấn đề thời sự quan trọng trong nước và quốc tế; góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, củng cố niềm tin, cổ vũ phong trào các mạng. Đồng thời, đây là một trong những vũ khí sắc bén, kịp thời đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phê phán các quan điểm sai trái, lệch lạc, phản động.
Đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư khóa X, hoạt động tuyên truyền miệng ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, trong tình hình mới đòi hỏi phải nỗ lực nhiều hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ này. Đồng chí cũng đánh giá cao các các ý kiến tâm quyết, những đề xuất, giải pháp của các đại biểu nhằm đổi mới và nâng cáo chất lượng công tác tuyên truyền miệng trong thời gian tới.
 
Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác