CÔNG AN BẠC LIÊU
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Văn phòng Điều phối Chương trình Quốc gia về các dự án Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 8-09-2022, lượt xem: 212
Ngày 07/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Điều phối Chương trình Quốc gia về các dự án Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tại Bạc Liêu do bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên quốc gia, Chương trình tài trợ nhỏ, Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (GEF/SGP/UNDP) làm trưởng đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

 
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Huyền, Điều phối viên quốc gia, GEF/SGP/UNDP cho biết, từ năm 2009 đến năm 2022, GEF/SGP/UNDP đã triển khai 5 dự án tại tỉnh, đến nay đã hoàn thành với nhiều nội dung quan trọng được giải quyết; nhận thức và hiểu biết của cộng đồng về các vấn đề tác động của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu được nâng lên. Nhiều mô hình sản xuất bền vững được cộng đồng đón nhận như: Mô hình bảo tồn, phát triển và chuyển giao các giống lúa chịu hạn, chịu mặn, thích ứng biến đổi khí hậu; mô hình sử dụng hiệu quả tài nguyên đất, nước, đa dạng sinh học cho vùng đất phèn; mô hình chuỗi liên kết giá trị sản xuất tôm lúa; nhân rộng mô hình sản xuất Artemia…, qua đó góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cho người dân.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cảm ơn sự quan tâm của Văn phòng điều phối GEF/SGP/UNDP đã đồng hành, hỗ trợ cho tỉnh nhiều dự án về môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. Các dự án được triển khai đã góp phần giảm nghèo và nâng cao đời sống cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Văn phòng điều phối GEF/SGP/UNDP tiếp tục đồng hành cùng tỉnh triển khai thêm các dự án, mô hình giúp phát triển kinh tế xã hội tại các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; xây dựng dự án xử lý rác thải sinh hoạt.


Nguồn: baclieu.gov.vn
Các tin khác