CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu sơ kết công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ
Cập nhật ngày: 9-09-2022, lượt xem: 79
Ngày 08/9, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị
 
Báo cáo tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triển khai quán triệt, cụ thể hóa và chỉ đạo thực hiện nghiêm, có hiệu quả các nghị quyết, kết luận, hướng dẫn, quy định của Trung ương về công tác quy hoạch cán bộ. Đồng thời, thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, luân chuyển, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử cơ bản gắn với quy hoạch đã được phê duyệt, bước đầu đã khắc phục được tình trạng hụt hẫng, khép kín trong công tác cán bộ.

Về công tác quy hoạch cán bộ trong hai nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 2020 - 2025, các chức danh thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có 52 lượt người được phê duyệt quy hoạch; các chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý được phê duyệt quy hoạch là 1.772 lượt người; các chức danh thuộc diện cấp ủy các cấp, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý và phê duyệt, có hơn 14.800 lượt người được phê duyệt quy hoạch. Đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng, từ năm 2015 đến nay đã cử trên 20.620 lượt cán bộ được quy hoạch tham gia đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước, quốc phòng - an ninh và cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý. Đối với kết quả sử dụng cán bộ đã được quy hoạch, từ năm 2015 đến nay toàn tỉnh đã bổ nhiệm, điều động, giới thiệu, luân chuyển, chỉ định trên 3.000 người trong tổng số 16.636 lượt cán bộ được quy hoạch…
 
Về công tác luân chuyển cán bộ, trong giai đoạn 2018 - 2021 toàn tỉnh đã có 78 cán bộ được luân chuyển.
 
Tại Hội nghị, đại biểu đã tham luận làm rõ những kết quả đạt được thời gian qua, đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, luân chuyển, đánh giá cán bộ; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đào tạo; kiến nghị sửa đổi, bổ sung nội dung một số quy định về công tác quy hoạch luân chuyển cán bộ...
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, địa phương trong thực hiện công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ trong nhiệm kỳ qua. Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ của tỉnh ngày càng đi vào nền nếp, có những đổi mới, đáp ứng yêu cầu đề ra, góp phần vào thành công và kết quả phát triển của đơn vị, địa phương.
 
đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ trong thời gian tới. Công tác quy hoạch phải có sự thống nhất, dân chủ, khách quan; chú trọng công tác đánh giá cán bộ; cán bộ luân chuyển phải đủ năng lực, tiêu chuẩn, đáp ứng nhiệm vụ.


Nguồn: baclieu.gov.vn
Các tin khác