CÔNG AN BẠC LIÊU
Sơ kết việc tổ chức tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Cập nhật ngày: 28-08-2020, lượt xem: 61
Ngày 25/8, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết việc thực hiện Kế hoạch về tổ chức tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Kế hoạch). Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo, Kế hoạch được ban hành kịp thời, cụ thể, phù hợp nên được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực của các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức 07 đợt tuyên dương với tổng số 18 tập thể và 15 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp huyện, thị xã, thành phố đến nay cũng đã tổ chức tuyên dương cho 852 gương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đối với các Sở, Ban, Ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tuyên dương, khen thưởng cho 65 gương điển hình tiêu biểu, trong đó có 16 tập thể, 49 cá nhân. Ngoài ra, nhiều cách làm hay, hiệu quả trong học tập và làm theo Bác được các cấp ủy, tổ chức đảng lựa chọn và tiến hành nhân rộng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai, quán triệt Kế hoạch ở các địa phương, đơn vị chủ yếu là bằng văn bản nên hiệu quả chưa cao. Việc cụ thể hóa ở các cấp ủy chưa đồng đều, thống nhất; một số nơi chưa ban hành văn bản cụ thể hóa Kế hoạch.

Phát biểu Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu cũng như ghi nhận những thành tích của các cấp, các ngành đã đạt được trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch trong thời gian qua. Đồng thời nêu rõ các hạn chế, tồn tại mang tính nguyên nhân, từ đó đề nghị các đảng bộ, các cấp ủy, cơ quan, ban ngành các cấp có giải pháp khắc phục. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các cấp ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các Sở, Ban, Ngành, Mặt trận, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc tổ chức thực hiện phải phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, từng nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và trở thành việc làm thường xuyên, hàng ngày. Tạo được sự lan tỏa sâu rộng từ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đến quần chúng nhân dân. Nâng cao chất lượng việc tổ chức xét chọn, xây dựng mô hình, tuyên dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đề nghị mỗi cơ quan, đơn vị đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nhiều mô hình tiêu biểu, tiên tiến trên các lĩnh vực, thông qua đó, chăm bồi, nhân rộng và tổ chức tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, gương người tốt việc tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các cấp, các ngành, nhất là cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về ý nghĩa, mục đích của việc tổ chức tuyên dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu để góp phần làm chuyển biến về nhận thức và hành động trong việc thực hiện Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nguồn baclieu.gov.vn
Các tin khác