CÔNG AN BẠC LIÊU
Tháo gỡ khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông
Cập nhật ngày: 28-08-2020, lượt xem: 83
Ngày 25/8, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đã chủ trì cuộc họp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Lãnh đạo của các huyện Hồng Dân, Hòa Bình và Đông Hải để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án công trình giao thông trên địa bàn các huyện trên.
Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo, các công trình còn vướng GPMB gồm: Đường Hộ Phòng - Gành Hào; đường và cầu Kinh Tư 2 - cầu Châu Điền về xã Long Điền Đông; đường Giá Rai - Gành Hào; đường Giồng Nhãn - Gành Hào; cầu Xẻo Vẹt… Các hộ dân chủ yếu yêu cầu nâng giá bồi hoàn đối với đất và tài sản trên đất.

Để giải quyết vấn đề này, địa phương đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi, vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng để thi công dự án, nhưng đến nay vẫn còn một số hộ dân không chấp thuận, thời gian tới các địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động người dân. Đồng thời cũng sẽ có giải pháp, kế hoạch bảo vệ thi công các công trình nếu người dân kiên quyết không giao mặt bằng để thi công các dự án.

Tại cuộc họp, các ngành, địa phương cũng đã bàn giải pháp xử lý cho từng trường hợp cụ thể theo đúng quy định của pháp luật và đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung đề nghị lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân, Hòa Bình và Đông Hải phải tập trung cao độ cho công tác GPMB để hỗ trợ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2020. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, để làm tốt công tác GPMB, cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với một tinh thần quyết liệt, khẩn trương. Các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân hiểu rõ ý nghĩa của các dự án, những quy định pháp luật của Nhà nước để đồng thuận, sớm giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Đồng thời rà soát lại các hồ sơ và khi đảm bảo các điều kiện thì tiến hành bảo vệ thi công theo quy định của  pháp luật.

Nguồn baclieu.gov.vn
Các tin khác