CÔNG AN BẠC LIÊU
Công an thành phố Bạc Liêu với nhiều hoạt động an sinh xã hội
Cập nhật ngày: 30-08-2024
Cùng với việc làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân trên địa bàn thành phố. Thời gian qua, Công an thành phố Bạc Liêu cũng đã tích cực quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ Công an trong lòng Nhân dân.

Công an thành phố trao tặng nhà tình thương cho hộ có
hoàn cảnh khó khăn tại phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu
 
Để giúp đỡ được nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, bên cạnh việc trực tiếp tổ chức nhiều chương trình từ thiện, Công an thành phố Bạc Liêu còn là cầu nối để các tổ chức, cá nhân quyên góp, trao tặng tập, sách, cặp cho học sinh các trường khu vực xã có đông đồng bào dân tộc sinh sống; xây dựng nhà, tặng gạo, nhu yếu phẩm, cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động thiện nguyện do các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phát động. Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

Thượng tá Võ Thành Vững, Phó trưởng Công an thành phố Bạc Liêu cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công an thành phố Bạc Liêu phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, cá nhân... tổ chức trên 10 chương trình từ thiện, xây nhà, tặng quà cho người nghèo, học sinh với số tiền trên 01 tỷ đồng. Trọng tâm các hoạt động an sinh xã hội đơn vị đã triển khai là giúp đỡ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà học sinh nghèo tại các điểm trường trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội để có thêm những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an thành phố Bạc Liêu còn tham gia làm đường, thực hiện chương trình “Thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Hiến máu tình nguyện”, “Tiếp sức em đến trường”...

Bên cạnh việc tổ chức, phối hợp thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, Đảng ủy Công an thành phố Bạc Liêu tập trung chỉ đạo công an các phường, xã nắm chắc tình hình địa bàn, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ... Đặc biệt, Công an thành phố Bạc Liêu tham gia phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Thành Đoàn thành phố Bạc Liêu xây dựng chương trình kế hoạch tuyên truyền phòng chống tác hại của ma tuý, thuốc lá, thuốc lá điện tử, an ninh mạng, phòng cháy chữa cháy và an toàn giao thông cho các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Đây là các hoạt động thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong các hoạt động xã hội, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó với quần chúng tại cơ sở, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Hoạt động này thể hiện sự quan tâm của của lực lượng Công an đối với công tác an sinh xã hội, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, sẻ chia khó khăn và động viên Nhân dân vươn lên trong cuộc sống; góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa lực lượng Công an với quần chúng Nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.

Với tình cảm và trách nhiệm với Nhân dân, Công an thành phố Bạc Liêu luôn quan tâm làm tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo./.
 

Quỳnh Châu

Các tin khác