CÔNG AN BẠC LIÊU
Phát huy vai trò nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu trong mọi mặt công tác Công an
Cập nhật ngày: 18-10-2024
Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, phụ nữ luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng từng khẳng định “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, cán bộ nữ trong lực lượng Công an tỉnh Bạc Liêu không ngừng nỗ lực, phấn đấu, ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò và sự lao động, cống hiến trên mọi lĩnh vực công tác Công an. Góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an, bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại tỉnh nhà.
Nhận thức sâu sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong việc tập hợp cán bộ, hội viên phụ nữ trong lực lượng Công an, thời gian qua, Ban Phụ nữ và các cấp Hội Công an tỉnh luôn giữ vững khối đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh, chỉ đạo toàn diện, sâu sắc các mặt công tác Hội. Đặc biệt, chủ động tham mưu, triển khai công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho từng cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức, cách làm phong phú, đa dạng. Phát động rộng khắp phong trào thi đua “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.
 

Cán bộ, hội viên phụ nữ Công an
Bạc Liêu học tập chuyên đề Sáu điều Bác dạy CAND

Đồng thời, căn cứ đặc thù công việc của từng cơ sở Hội, Ban Phụ nữ Công an tỉnh cũng đề ra nhiều hoạt động, công trình, phần việc phù hợp. Từ đó, tạo điều kiện cho mỗi cán bộ, hội viên vừa tích cực tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ, vừa hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Góp phần phát huy vai trò phụ nữ trong thực hiện thắng lợi chương trình, kế hoạch công tác Công an và chỉ tiêu thi đua của từng đơn vị, địa phương.

Đại úy Trần Thị Thủy Tiên, Phó Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh chia sẻ: “Nhằm phát huy vai trò của nữ cán bộ, chiến sĩ Công an trên các lĩnh vực công tác, thời gian qua, Ban Phụ nữ Công an tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chủ động tham mưu Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ nữ học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đến nay, đã có hơn 80% cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh có trình độ Đại học trở lên. Đồng thời, khuyến khích các cấp Hội đăng ký, triển khai thực hiện có hiệu quả 13/22 mô hình, công trình, phần việc góp phần giải quyết những khâu yếu, việc khó của cơ quan, đơn vị. Qua đó, phát huy vai trò của công tác Hội Phụ nữ đối với nhiệm vụ chính trị của Ngành”.

Với tỷ lệ chiếm trên 14% so với toàn lực lượng và được bố trí ở mọi lĩnh vực công tác Công an từ tỉnh đến cơ sở. Dù ở lĩnh vực công tác nào, những nữ cán bộ, chiến sĩ Công an luôn chủ động khắc phục khó khăn, nêu cao vai trò, trách nhiệm, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm trong công tác, chiến đấu; tích cực tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị. Bên cạnh đó, luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, giữ gìn đoàn kết nội bộ, chú trọng xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, bền vững, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật. Nhiều cán bộ, hội viên tự giác học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đó, được cấp ủy, lãnh đạo các cấp tin tưởng, đánh giá cao.
 

Nữ cán bộ Công an thị trấn hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Đến nay, đã có 64 cán bộ nữ được Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh bổ nhiệm ở những vị trí lãnh đạo, trong đó, có 11 lãnh đạo cấp phòng và tương đương, 53 lãnh đạo cấp đội và tương đương. Đặc biệt, có 33 đồng chí nữ hiện đang công tác tại Công an các xã, phường, thị trấn, địa bàn vùng sâu vùng xa. Hầu hết các đồng chí nữ lãnh đạo đã được rèn luyện qua thực tiễn công tác, chiến đấu; có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tổ chức kỷ luật, gương mẫu, đi đầu trong công tác cũng như trong các phong trào thi đua, có phương pháp chỉ đạo, quản lý khoa học, tổ chức, thực hiện hoạt động thực tiễn có hiệu quả. Đồng thời có năng lực điều hành các hoạt động, có khả năng quy tụ cán bộ, chiến sĩ dưới quyền, có uy tín với quần chúng và hoàn thành trọng trách được giao.

Trung tá Dương Diệu Thủy, Phó Trưởng Công an thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi tâm sự: “Sau khi được Lãnh đạo, Ban Giám đốc Công an tỉnh tin tưởng điều động về công tác tại cơ sở, bản thân tôi luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xác định tình hình, đặc điểm, công việc của mỗi địa phương đều khác nhau, do đó, bản thân cũng tự tìm tòi, học tập kinh nghiệm từ đồng chí, đồng đội và những người đi trước để làm quen với công việc; rèn luyện tác phong chuẩn mực, thái độ hòa nhã khi tiếp xúc, giải quyết công việc với người dân. Từ đó, cũng được đồng đội, người dân tin yêu, thường xuyên đóng góp ý kiến để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn…”     

Trên mặt trận đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch, bảo đảm an ninh quốc gia, phòng, chống các loại tội phạm, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu luôn thể hiện được tinh thần của lực lượng vũ trang nòng cốt, có nhiều đóng góp trong công tác tham mưu, chỉ đạo và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo đảm an ninh trật tự. Cùng với các đồng chí, đồng đội trong đơn vị, những nữ cán bộ, chiến sĩ Công an đã chủ động bám sát địa bàn, nắm chặt tình hình, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh nhà, bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên các lĩnh vực chính trị, văn hóa, tư tưởng, tôn giáo, dân tộc. Nhiều đồng chí trực tiếp tham gia đấu tranh với các đối tượng tội phạm hình sự, ma túy, tội phạm kinh tế, tham nhũng… hay những nữ cán bộ quản giáo, y, bác sĩ công tác tại Trại tạm giam, nhà tam giữ cũng luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, lòng dũng cảm trong mọi mặt công tác. Góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đơn vị.
 

Cùng với đồng chí, đồng đội trong đơn vị, nữ cán bộ, chiến sĩ lực lượng
Công an đến tận địa bàn cơ sở hướng dẫn người dân cài đặt,
kích hoạt tài khoản định danh điện tử
 
Thực hiện phương châm “làm hết việc chứ không hết giờ”, nữ cán bộ, chiến sĩ công tác những lĩnh vực tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính, quản lý nhà nước về an ninh trật tự đã chủ động khắc phục khó khăn, không ngừng học tập, nắm bắt, tiếp cận tri thức hiện đại, ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn nghiệp vụ. Tham mưu triển khai, thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trên các lĩnh vực hành chính, giao thông, phòng cháy chữa cháy; chủ động, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06/CP trên địa bàn tỉnh; quản lý, làm sạch dữ liệu dân cư; tham gia các tổ công tác trực tiếp đến địa bàn thu nhận hồ sơ làm Căn cước, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID… Trong mỗi thành tựu chung của Công an tỉnh, không thể không kể đến vai trò, sự đóng góp của những “bông hồng thép” của lực lượng.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bạc Liêu còn thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện 6 Điều Bác dạy CAND bằng nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả. Các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở kịp thời triển khai, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp, chương trình, kế hoạch công tác của Ngành, của Công an tỉnh trong 100% cán bộ, hội viên nắm, thực hiện. Thường xuyên tổ chức các đợt về nguồn, sinh hoạt tại địa chỉ đỏ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Đảng, Nhà nước, các ngày kỷ niệm của Ngành Công an… Thông qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, hội viên. Từ đó, mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ Công an tỉnh tự giác học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng; ra sức giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ CAND nói riêng, phấn đấu rèn luyện 4 phẩm chất “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và tổ chức Hội ngày càng trong sạch, vững mạnh.
 

Nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Bạc Liêu thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu
khoa học bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng công tác Công an

Chung tay cùng phụ nữ CAND cả nước, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh Bạc Liêu đã đăng ký, thực hiện 10 công trình, 10 phần việc và 02 mô hình thiện nguyện vì phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ. Từ những mô hình tiêu biểu như “Vòng tay yêu thương”, “Vé số nhân ái”, “Chung tay cùng nạn nhân chất độc da cam/DIOXIN”, “Gian hàng nghĩa tình”… đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đối với phụ nữ, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, các thành viên trong câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” cũng như nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong năm 2024, Hội phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Chợ xuân 0 đồng”, “Kết nối và chia sẻ cùng đồng bào Công giáo” tại nhà thờ Bến Bàu, Hồng Dân, qua đó, trao tặng hơn 400 phần quà; trao vốn xoay vòng không hoàn lãi cho 82 thành viên trong câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” trên địa bàn tỉnh; nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 12 cháu là trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid - 19, con cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.
 

Ban Phụ nữ Công an tỉnh trao tặng quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Những công trình, phần việc nêu trên của phụ nữ Công an Bạc Liêu bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Nhờ có sự chăm lo, giáo dục của các “Mẹ đỡ đầu”, gia đình và các cháu được nhận đỡ đầu ngày càng an tâm, phấn đấu đạt kết quả học tập tốt. Kết quả năm học 2023 - 2024 có 08 cháu đạt học sinh khá trở lên, đặc biệt có 01 cháu thi đỗ Đại học, Ngành Sư Phạm với số điểm khá cao. Về phía các thành viên câu lạc bộ “Nữ phòng, chống tội phạm” cũng được tạo điều kiện để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, từ đó, các chị ngày càng tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp cung cấp hàng chục nguồn tin có giá trị về an ninh trật tự cho lực lượng Công an cơ sở. Đồng thời, mỗi chị cũng là một tuyên truyền viên vận động con cháu, người thân trong gia đình cũng như người dân trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, của địa phương, không tham gia các hành vi phạm tội, tệ nạn xã hội. Góp phần bảo tốt tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Bà Tô Thị Mỹ Thuận, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Hội phụ nữ lực lượng vũ trang nói chung, Hội phụ nữ Công an các cấp nói riêng là lĩnh vực có nhiều đặc thù so với hội phụ nữ các lực lượng khác. Với những đặc thù riêng của ngành, thời gian qua, các cấp Hội phụ nữ trong lực lượng Công an đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn, công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt chỉ tiêu Hội cấp trên giao. Đặc biệt, đã có nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả nhằm giúp đỡ phụ nữ, trẻ em mồ côi, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; kết hợp các hoạt động vì cộng đồng với tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tiêu biểu như: tuyên truyền Luật Bình đẳng giới; Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; các quy định về phòng, chống bạo lực học đường, các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội… Góp phần tích cực cùng chính quyền địa phương, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp giáo dục, nâng cao vai trò của nữ giới, qua đó, tiếp tục nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào phụ nữ trên địa bàn”    

Kết quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” hàng năm có 100% cán bộ, hội viên hoàn thành nhiệm vụ, trên 95 % cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, 03 Bằng khen Trung ương Hội, 21 tập thể và 49 cá nhân được tặng Bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, 06 tập thể và 09 cá nhân tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ… là những minh chứng thiết thực nhất, thể hiện sự ghi nhận của lãnh đạo các cấp, các ngành đối với những cố gắng, nỗ lực cán bộ, hội viên phụ nữ lực lượng Công an toàn tỉnh. Vai trò, vị trí của người nữ cán bộ Công an Bạc Liêu ngày càng được khẳng định rõ nét trong mọi thành tích, chiến công của lực lượng Công an tỉnh nhà, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.
 

Phương Thảo

Các tin khác
  • Untitled Document
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
  • Tin ảnh

  • 

  • 
    Đang online: 1
    Hôm nay: 5689
    Trong tuần: 62985
    Trong tháng 271699
    Tất cả: 15763692