CÔNG AN BẠC LIÊU
Công an Bạc Liêu: Quyết tâm bảo vệ an toàn cho Nhân dân nghỉ Lễ 30/4
Cập nhật ngày: 26-04-2024
Dịp Lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 năm nay, người dân sẽ được nghỉ trong thời gian khá dài (từ 27/4 đến 02/5/2023), để bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn trước, trong và sau kỳ nghỉ Lễ, Công an tỉnh Bạc Liêu đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các hoạt động vui chơi giải trí, tạo điều kiện cho người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước được hưởng trọn kỳ nghỉ Lễ trong vui tươi, an toàn.

Bảo vệ tuyệt đối an toàn kỳ nghỉ Lễ 30/4 là nhiệm vụ quan trọng được
Công an Bạc Liêu quán triệt tại Hội nghị giao ban công tác Công an tháng 4/2024

Chỉ đạo tại Hội nghị giao ban công tác Công an tháng 4/2024 vừa qua, Đại tá Trương Công Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: “Quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an và Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm ANTT dịp Lễ 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, Công an tỉnh Bạc Liêu đã ban hành kế hoạch triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phần tử xấu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về ANTT; tăng cường các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông và phòng chống cháy, nổ trên địa bàn”.

Lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban, trực chiến, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý các tin báo có liên quan đến hoạt động của tội phạm; bố trí lực lượng, phương tiện để triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ. Phối hợp với các lực lượng tuần tra kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an toàn các địa bàn, mục tiêu trọng điểm, nhất là ở các khu vực diễn ra các sự kiện kỷ niệm.
 

Công an các địa phương tăng cường phối hợp các lực lượng Quân sự,
Biên phòng tuần tra khép kín địa bàn

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, kiên quyết không để đối tượng xấu lợi dụng dịp Lễ để gây mất ANTT. Tính riêng tháng 4/2024, lực lượng Công an đã điều tra, khám phá 56 vụ phạm pháp hình sự, khởi tố 84 bị can; bắt, khởi tố 8 vụ vi phạm pháp luật về ma túy, liên quan 18 bị can; khởi tố 02 vụ, 02 bị can, xử phạt vi phạm hành chính 19 vụ vi phạm pháp luật về kinh tế, tham nhũng, môi trường. Đã phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được 104 cuộc, với trên 4.000 lượt người tham dự; tổ chức họp dân, tuyên truyền được 1.117 cuộc, phát được 4.352 tờ rơi cảnh báo về phương thức, thủ đoạn của tội phạm. Mời răn đe, giáo dục, cảm hóa được 157 đối tượng vi phạm pháp luật tại địa phương.

Chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vụ việc tranh chấp, khiếu nại ngay từ cơ sở; làm tốt công tác quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Đặc biệt là lực lượng Công an cấp xã phải phát huy vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở; bám sát địa bàn, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa phương, góp phần bảo đảm ổn định tình hình ANTT trước, trong và sau dịp Lễ.
 

Công an thành phố Bạc Liêu bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát ở các
địa điểm vui chơi giải trí thu hút đông du khách trong và ngoài tỉnh

Đại tá Châu Quốc Huy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các địa phương tăng cường kiểm soát địa bàn, đấu tranh mạnh các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản, nhất là tại các điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Đồng thời, cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp chặt với lực lượng Quân sự, Biên phòng tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, bố trí lực lượng chốt chặn bảo vệ ở các địa điểm diễn ra sự kiện kỷ niệm, không để xảy ra bất kỳ tình huống đột xuất liên quan ANTT trước, trong và sau dịp Lễ”.

Để bảo đảm an ninh, an toàn cho người dân vui chơi, nghỉ Lễ tại các khu vực trung tâm, Công an thành phố Bạc Liêu đã tổ chức ứng trực sẵn sàng chiến đấu 24/24h, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp về ANTT. Tăng cường nắm tình hình di biến động của các loại đối tượng, đấu tranh, triệt xóa tội phạm, tệ nạn xã hội. Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát ở các địa điểm vui chơi giải trí tập trung đông người; đồng thời, chỉ đạo Công an các phường, xã tăng cường công tác quản lý hành chính, kiểm tra toàn diện các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn, góp phần tạo ấn tượng đẹp đối với du khách trong và ngoài nước về hình ảnh đất và người Bạc Liêu mến khách, nghĩa tình.
 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh ra quân nhắc nhở
các hộ dân sắp xếp hàng hóa ngăn nắp và hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị chữa cháy

Trong dịp Lễ này, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH toàn tỉnh đã tổ chức ra quân kiểm tra toàn diện việc thực hiện các quy định về PCCC như: Trang bị bình chữa cháy cầm tay, công tác bảo trì, khả năng vận hành hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động… tại các điểm chợ, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Nhắc nhở, hướng dẫn các hộ dân sắp xếp, bố trí hàng hóa ngăn nắp, tạo lối thoát hiểm, hướng dẫn việc trang bị, sử dụng các thiết bị chữa cháy, quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt, cách dập tắt đám cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Đồng thời, tổ chức hơn 20 buổi tuyên truyền pháp luật, tập huấn công tác PCCC cho các hộ tiểu thương, hộ kinh doanh; thực tập phương án chữa cháy và CNCH cho các “Tổ liên gia an toàn PCCC” và lực lượng PCCC tại chỗ của các siêu thị, trung tâm thương mại, các điểm chợ trên địa bàn tỉnh; yêu cầu 100% chủ hộ kinh doanh khắc phục những tồn tại, sai phạm trong công tác PCCC và cam kết không vi phạm.

Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng được tăng cường, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông như điều khiển phương tiện trong người có nồng độ cồn, chất kích thích, chạy quá tốc độ. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng, gây mất trật tự an toàn giao thông. Tuyên truyền, nhắc nhở các doanh nghiệp tuân thủ các quy định về vận tải hàng hóa, vận tải hành khách khi tham gia giao thông. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là tại các điểm diễn ra các sự kiện chính trị tập trung đông người, các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng thu hút đông du khách trong và ngoài nước, góp phần bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trong dịp Lễ.
 

Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh
quyết liệt kiểm soát nồng độ cồn
nhằm hình thành văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”
         
Thượng tá Bùi Trung Kiên, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh thực hiện quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn đối với từng tuyến, địa bàn, khu vực cụ thể, nhằm hình thành văn hóa giao thông “đã uống rượu bia, không lái xe”. Đồng thời, tổ chức tuyên truyên, vận động các nhà hàng, quán nhậu, quán karaoke ký cam kết không để khách hàng đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện; doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách ký cam kết không chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, không chở quá số người quy định, chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông”.

Các Tổ công tác 238 toàn tỉnh cũng tổ chức tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn. Thường xuyên điều chỉnh các tuyến, địa bàn tuần tra, chốt chặn phù hợp với diễn biến tình hình ANTT ở địa phương, tạo thế trận răn đe, trấn áp tội phạm. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Tổ công tác 238 cũng kết hợp tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản,… để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác trong công tác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ; góp phần tạo được lòng tin và sự đồng thuận của đông đảo quần chúng nhân dân.
 

Bên cạnh công tác tuần tra, xử lý vi phạm, Cảnh sát giao thông Công an Bạc Liêu
cũng tiếp sức người dân trong hành trình về quê nghỉ Lễ
với những món quà ý nghĩa như nước suối, khăn lạnh, xăng
         
Với quyết tâm chính trị cao nhất trong toàn lực lượng, Công an Bạc Liêu nỗ lực giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo đảm cho Nhân dân tỉnh nhà hưởng trọn kỳ nghỉ Lễ 30/4 vui tươi, hạnh phúc. Qua đó, cũng góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Bạc Liêu trở thành điểm đến an toàn, sự lựa chọn lý tưởng đối với du khách trong và ngoài nước./.

Trọng Nguyễn

Các tin khác
  • Untitled Document
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
  • Tin ảnh

  • 

  • 
    Đang online: 1
    Hôm nay: 3024
    Trong tuần: 15672
    Trong tháng 110970
    Tất cả: 12329923