CÔNG AN BẠC LIÊU
Tai nạn tàu hỏa ở Quảng Trị: Nỗ lực giải cứu các toa tàu lật
Cập nhật ngày: 17-03-2015
Đến 10h ngày 11/3, các lực lượng liên quan vẫn đang nỗ lực dùng cần cẩu đưa các toa tàu bị lật ra khỏi đường ray. Dự kiến đến 12h trưa nay mới có thể thông tuyến. Theo ghi nhận, một chiếc cần cẩu cứu hộ của Đường sắt Việt Nam tại Thừa Thiên Huế đã được điều đến hiện trường để cẩu các toa tàu bị lật.

Đến 10h ngày 11/3, các lực lượng liên quan vẫn đang nỗ lực dùng cần cẩu đưa các toa tàu bị lật ra khỏi đường ray. Dự kiến đến 12h trưa nay mới có thể thông tuyến.
Theo ghi nhận, một chiếc cần cẩu cứu hộ của Đường sắt Việt Nam tại Thừa Thiên Huế đã được điều đến hiện trường để cẩu các toa tàu bị lật.

Việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, một chiếc cần cẩu cũng gặp sự cố trong quá trình đưa các toa tàu rời đường ray.

Trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương sử dụng mọi biện pháp khắc phục sự cố. “Việc cẩu các toa tàu bị lật phải đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đến 12h trưa nay, phải hoàn thành việc khắc phục hệ quả vụ tai nạn để thông tuyến”- ông Chính nhấn mạnh.

alt

Tuy nhiên, việc cứu hộ gặp không ít khó khăn.

alt

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị xuống hiện trường để trực tiếp chỉ đạo cứu hộ

Được biết, tài xế xe tải bị thương rất nặng và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Tại nhà ga thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, hàng trăm hành khách đã được Ban quản lý nhà ga tiến hành di chuyển lên ô tô vào ga Mỹ Chánh, huyện Hải Lăng để tiếp tục hành trình vào TP Hồ Chí Minh.

alt

alt

Gần 600 hành khách phải chờ đợi tại ga Quảng Trị suốt từ đêm qua

alt

Mọi người tỏ ra rất mệt mỏi do phải chờ đợi quá lâu.

Sau một đêm chờ đợi, hầu hết các hành khách đều tỏ ra mệt mỏi. Thông tin cho biết, hiện có khoảng gần 600 hành khách đang bị “mắc kẹt” tại nhà ga này chờ di chuyển.

Trao đổi với PV, Trưởng ga Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Phú, cho biết, nhà ga đang tích cực điều động ô tô để đưa những hành khách đi trên tàu SE5 vào Mỹ Chánh để tiếp tục hành trình.

alt

alt

Một chiếc cần cẩu bị sự cố

alt

alt

Một toa tàu vẫn đang chắn ngang đường

alt

Toa còn lại đã được dời ra khỏi đường ray

alt

Từ khi xảy ra tai nạn đến rạng sáng ngày 11/3, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cảnh sát, công an, nhân viên ngành đường sắt đã tập trung đến hiện trường để xử lý vụ tai nạn. Ông Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

Ông Phương Hồng (65 tuổi, đi tàu từ Nghệ An vào Nha Trang) cho biết, ông được bố trí lên toa số 1, khi tàu chạy đến địa điểm trên thì nghe tiếng ầm ầm rất mạnh. Sau đó, toa bên cạnh bị đổ nghiêng, riêng toa tàu ông ngồi bị chắn ngang đường, đầu tàu tiến thẳng về phía trước. Sau cú va chạm, những hành khách đi trên tàu đều hốt hoảng, ai nấy đều nhanh chóng rời khỏi tàu. Lúc đó, ông thấy nhiều người bị thương.

alt

Nỗ lực đưa thi thể người điều khiển tàu ra khỏi ca bin

alt

alt

Hậu quả ban đầu, người điều khiển tàu bị tử vong, tài xế ô tô tải, lái phụ tàu và nhiều hành khách bị thương. Thời điểm xảy ra tai nạn, tàu SE5 gồm 14 toa xe, chở theo hơn 500 hành khách; vị trí xảy ra tai nạn là đường ngang dân sinh không rào chắn.

Như Dân trí đã thông tin, vụ tai nạn giữa tàu hỏa và ô tô tải xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 10/3. Tàu SE5 do anh Lê Minh Phú điều khiển, khi đến Km 639 – 750, thuộc cung đường Diên Sanh (thôn Thượng Xá, xã Hải Thượng, huyện Hải Lăng) đã đâm vào chiếc xe ô tô tải mang BKS 75C-031.99 (chưa xác định được danh tính tài xế) kéo rơ-moóc 75R-001.85. Vụ tai nạn đã làm tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ.

Được biết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã yêu cầu các đơn vị điều hai xe cẩu 100 tấn đến hiện trường để cứu hộ và thông đường cho vụ tai nạn đường sắt tại Quảng Trị. Hiện tuyến đường sắt Bắc - Nam đang bị tắc nghẽn khi đi qua Quảng Trị.

Đăng Đức

Dân trí

Các tin khác
  • Untitled Document
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
    ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
  • Tin ảnh

  • 

  • 
    Đang online: 1
    Hôm nay: 12369
    Trong tuần: 90863
    Trong tháng 430329
    Tất cả: 18579131