Đánh giá, xếp loại trách nhiệm người đứng đầu
Cập nhật ngày: 23-02-2016
-Những ngày đầu Xuân mới, dư luận bà con đồng tình và phấn khởi khi lãnh đạo mở đường dây nóng, công bố số điện thoại cá nhân, hòm thư điện tử nghe ý kiến phản ánh trực tiếp từ người dân
- Tại buổi họp mặt cán bộ hưu trí các đại biểu bàn thảo sôi nổi.
- Nhiều địa phương như TP Đà Nẵng, tỉnh Tây Ninh cũng đã áp dụng việc này, ghi nhận sự đổi mới tác phong lãnh đạo sau đại hội Đảng bộ các cấp...
- Trước đó, khi triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tỉnh Bắc Giang nằm trong số ít tỉnh thực hiện việc chấm điểm, xếp loại trách nhiệm người đứng đầu trong thi hành công vụ..., ý kiến của một đồng chí được mọi người chú ý.
- Hiệu quả ra sao bác ?
- Tại tỉnh Bắc Giang, sau 5 năm thực hiện, lãnh đạo tỉnh tổng kết là đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt là việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; góp phần giải quyết thành công nhiều việc mới, việc khó và giải quyết khiếu nại, tố cáo vốn là những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp…
- Như vậy, việc người đứng đầu địa phương, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể có giải pháp để trực tiếp nghe ý kiến nhân dân là rất tốt, là kênh quan trọng để đánh giá người đứng đầu cấp dưới, thuộc quyền, nhưng chưa đủ...
- Vậy theo bác, “mấu chốt” là việc gì ?
- Phải đánh giá, xếp loại được trách nhiệm người đứng đầu trong thi hành công vụ. Muốn làm tốt việc này cần phải có tiêu chí, cơ chế đánh giá phù hợp và đồng bộ đối với người đứng đầu trên cương vị đảm nhiệm.
- Kinh nghiệm từ Bắc Giang, ngoài năm nhiệm vụ chung theo quy định của Chính phủ, tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ riêng để đánh giá người đứng đầu, rút kinh nghiệm, bổ sung hoàn chỉnh hằng năm. Đến nay, các tiêu chí xác định trách nhiệm cá nhân người đứng đầu ở tỉnh đã cụ thể, đồng bộ hơn.
- Thiết nghĩ, việc làm nêu trên sẽ thúc đẩy người đứng đầu phải ý thức được trách nhiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác quản lý, sử dụng, đánh giá phân loại, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhà nước qua đó được thực hiện tốt hơn.
Nguồn nhandan.com.vn
- Trước đó, khi triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng, tỉnh Bắc Giang nằm trong số ít tỉnh thực hiện việc chấm điểm, xếp loại trách nhiệm người đứng đầu trong thi hành công vụ..., ý kiến của một đồng chí được mọi người chú ý.
- Hiệu quả ra sao bác ?
- Tại tỉnh Bắc Giang, sau 5 năm thực hiện, lãnh đạo tỉnh tổng kết là đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực đời sống xã hội. Đặc biệt là việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; góp phần giải quyết thành công nhiều việc mới, việc khó và giải quyết khiếu nại, tố cáo vốn là những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp…
- Như vậy, việc người đứng đầu địa phương, bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể có giải pháp để trực tiếp nghe ý kiến nhân dân là rất tốt, là kênh quan trọng để đánh giá người đứng đầu cấp dưới, thuộc quyền, nhưng chưa đủ...
- Vậy theo bác, “mấu chốt” là việc gì ?
- Phải đánh giá, xếp loại được trách nhiệm người đứng đầu trong thi hành công vụ. Muốn làm tốt việc này cần phải có tiêu chí, cơ chế đánh giá phù hợp và đồng bộ đối với người đứng đầu trên cương vị đảm nhiệm.
- Kinh nghiệm từ Bắc Giang, ngoài năm nhiệm vụ chung theo quy định của Chính phủ, tỉnh đã cụ thể hóa các nhiệm vụ riêng để đánh giá người đứng đầu, rút kinh nghiệm, bổ sung hoàn chỉnh hằng năm. Đến nay, các tiêu chí xác định trách nhiệm cá nhân người đứng đầu ở tỉnh đã cụ thể, đồng bộ hơn.
- Thiết nghĩ, việc làm nêu trên sẽ thúc đẩy người đứng đầu phải ý thức được trách nhiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương. Công tác quản lý, sử dụng, đánh giá phân loại, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức nhà nước qua đó được thực hiện tốt hơn.
Nguồn nhandan.com.vn
Các tin khác
-
Untitled Document -
-
-
Đang online: 1 Hôm nay: 8190 Trong tuần: 4226 Trong tháng 28433 Tất cả: 18177168