Ba năm qua, các cơ quan hành chính của thành phố đã tiếp 110.615 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo. Nội dung khiếu nại tố cáo chủ yếu liên quan đến chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng khi thu hồi đất thực hiện các dự án, tranh chấp đất đai, trật tự xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Qua giải quyết khiếu nại tố cáo, thành phố đã thu hồi cho nhà nước hơn bảy tỷ đồng, hơn 90.600 m2 đất, thu hồi 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đã trả lại cho công dân hơn 14,5 tỷ đồng và gần 30.000 m2đất; điều chỉnh, bổ sung 73 phương án bồi thường, hỗ trợ..., kiểm điểm trách nhiệm 85 tập thể và 257 cá nhân có sai phạm, chuyển cơ quan điều tra sáu vụ việc.
Phát biểu ý kiến kết luận tại hội nghị, đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định: Ba năm qua, Hà Nội đã triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW nghiêm túc, bài bản. Kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng, phòng, chống tham nhũng trên địa bàn. Đồng chí yêu cầu: Để nâng cao hiệu quả công tác này, bảo đảm quyền lợi ích hợp pháp của người dân, trong thời gian tới, bên cạnh phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cần nêu cao trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường, phổ biến giáo dục và đào tạo cán bộ; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để kích động, gây rối trật tự xã hội cần được làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật.
Nguồn nhandan.com.vn
-
Untitled Document -
-
-
Đang online: 1 Hôm nay: 17471 Trong tuần: 31861 Trong tháng 80253 Tất cả: 17625144