CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu: Họp báo thông tin về giải phóng mặt bằng thành công đường Võ Văn Kiệt
Cập nhật ngày: 27-12-2023, lượt xem: 82
Ngày 27/12, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp báo thông tin về việc hộ bà Nguyễn Thị Hường (Khóm 5, Phường 1, thành phố Bạc Liêu) đồng ý bàn giao mặt bằng để thi công thông tuyến đường Võ Văn Kiệt. Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi Họp báo.

Đồng chí Lê Kim Thúy  - Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu phát biểu tại buổi Họp báo
 
Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Lê Kim Thúy - Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu cho biết, trước đây, trên tuyến đường Võ Văn Kiệt còn hộ bà Nguyễn Thị Hường chưa đồng thuận, chấp hành chủ trương của Nhà nước về bàn giao mặt bằng để thi công tuyến đường.
 
Với quyết tâm giải quyết dứt điểm vụ việc, trả lại sự thông suốt cho tuyến đường, đảm bảo mỹ quan đô thị. Thời gian qua, Tỉnh ủy - UBND tỉnh đã thành lập nhiều Tổ công tác liên ngành để chỉ đạo, tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc. Để đảm bảo quyền lợi cho gia đình bà Nguyễn Thị Hường, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng đã xem xét, giải quyết các yêu cầu của hộ bà Nguyễn Thị Hường theo đúng quy định phát luật.
 
 
 Quang cảnh buổi Họp báo
 
Vào lúc 15 giờ 30 phút ngày 26/12/2023, hộ bà Hường đã thống nhất bàn giao phần đất trống cặp bên nhà để đơn vị thi công tiến hành san lấp, làm đường. Và trong giữa tháng 01 năm 2024, hộ bà Nguyễn Thị Hường sẽ chính thức di dời chỗ ở, bàn giao toàn bộ phần diện tích Nhà nước đã thu hồi cho đơn vị thi công để tiến hành thi công đoạn còn lại của tuyến đường Võ Văn Kiệt.
 
 
 Đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Họp báo
 
Phát biểu tại buổi Họp báo, đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ: Để tạo được sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng thì các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền phải dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác đền bù; áp đúng giá quy định của pháp luật, tạo sự công bằng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đặc biệt là phải áp dụng đầy đủ các chính sách cho người dân có mặt bằng bị giải phóng; trú trọng công tác thông tin tuyên truyền và phải cương quyết xử lý các trường hợp không bàn giao mặt bằng theo đúng quy định pháp luật.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác