CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu tăng cường kết nối giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp
Cập nhật ngày: 7-11-2023, lượt xem: 77
Ngày 06/11, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đến dự có ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
 
 
 Quang cảnh buổi Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh -  Phạm Văn Thiều ghi nhận sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp vào sự phát triển của tỉnh. Đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe, đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển.
 
Trao đổi và chia sẻ tại buổi gặp gỡ, ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết, trong những năm gần đây, môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh được cải thiện rõ rệt, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực khi tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhất là trong cải cách hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm công vụ, tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận được các nguồn vốn vay, hỗ trợ về chính sách ưu đãi thuế…
 
Tại buổi gặp gỡ, đại diện các doanh nghiệp và các sở, ban, ngành, địa phương tỉnh đã trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và đề xuất các giải pháp, mô hình hiệu quả để hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, đóng góp nhiều hơn nữa cho kinh tế - xã hội của tỉnh.
 
Để tăng cường kết nối giữa chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp, đồng thời phát huy hiệu quả mô hình Cà phê gặp gỡ doanh nghiệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND tỉnh, Hiệp Hội Doanh nghiệp tỉnh nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh tổ chức mô hình Cà phê  gặp gỡ doanh nghiệp theo từng nhóm, từng lĩnh vực cụ thể, nhằm tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được gặp gỡ, trao đổi, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Các sở, ban, ngành và địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục xem xét, giải quyết đối với những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp đặt ra nhưng chưa được giải đáp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, tiếp tục đồng hành, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tỉnh Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Nguồn: cand.com.vn


Các tin khác