CÔNG AN BẠC LIÊU
Thanh niên Bạc Liêu khát vọng vươn lên, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh
Cập nhật ngày: 2-11-2023, lượt xem: 108
Ngày 01/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị đối thoại với thanh niên với chủ đề “Thanh niên Bạc Liêu khát vọng vươn lên, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh”. Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (giữa) chủ trì Hội nghị
 
Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang cấp tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các trường cao đẳng, đại học, trung tâm giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp và 130 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.
 
Phát biểu mở đầu Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều khẳng định, thông qua Hội nghị để thanh niên trực tiếp lắng nghe và nắm bắt những chủ trương, chính sách của tỉnh về công tác chăm lo, phát triển thanh niên; đồng thời, tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị, đề xuất liên quan thanh niên và công tác thanh niên trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của thanh niên nhằm kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển đối với thanh niên tỉnh Bạc Liêu trong giai đoạn hiện nay.
 
 
 Đoàn viên, thanh niên đặt câu hỏi tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị đối thoại, đoàn viên, thanh niên đã đặt ra những ý kiến, câu hỏi đi sâu vào những vấn đề nổi bật, quan trọng hiện nay như: Chế độ, chính sách đối với cán bộ đoàn; công tác phát triển đảng viên; công tác chăm sóc sức khỏe, thể lực, tầm vóc cho thanh niên; tình trạng đuối nước ở trẻ em trên địa bàn tỉnh; giải pháp để phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia công tác chuyển đổi số; chính sách để hỗ trợ khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên hiện nay; chính sách hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp; tình trạng giải quyết việc làm và nghề nghiệp cho thanh niên, đặc biệt là đối với thanh niên có tiền án, tiền sự; việc dạy và học, việc đào tạo cho con em đồng bào dân tộc thiểu số; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên; giải pháp, chính sách thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn; tháo gỡ những khó khăn giúp thanh niên tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp thanh niên nông thôn khởi nghiệp…
 
 
 Quang cảnh Hội nghị
 
Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã trao đổi, chia sẻ và giải đáp các thắc mắc và những đề xuất và kiến nghị của đoàn viên, thanh niên.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã rất quan tâm chỉ đạo các ngành, các cấp xây dựng và triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, dự án, đề án nhằm chăm lo, bồi dưỡng, phát triển thanh niên. Tuy nhiên, công tác phát triển thanh niên vẫn còn nhiều mặt hạn chế, hiệu quả chưa cao, tình trạng thanh niên thất nghiệp, thiếu việc làm vẫn còn nhiều; trình độ học vấn, nghề nghiệp chuyên môn của nhiều thanh niên còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, nhất là yêu cầu lao động nước ngoài.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung vào công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên; gắn kết dạy nghề cho thanh niên với nhu cầu doanh nghiệp và thị trường lao động; tăng cường và phát huy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên; tăng cường công tác bồi dưỡng, chăm lo, phát triển thanh niên.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhắn nhủ đến thanh niên tỉnh nhà: “Là lực lượng trẻ khỏe, năng động, các bạn thanh niên cần chủ động, sáng tạo để có thể lập thân, lập nghiệp thành công; tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương và gương mẫu tham gia xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở. Đặc biệt là tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số - vốn là những lợi thế rất lớn của thanh niên, góp sức cùng với chính quyền xây dựng quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác