CÔNG AN BẠC LIÊU
Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội làm việc với tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 27-03-2023, lượt xem: 529
Ngày 24/3, Đoàn công tác Hội đồng Dân tộc của Quốc hội do đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bạc Liêu về chính sách phát triển kinh tế tập thể (KTTT) vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tại tỉnh Bạc Liêu.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Tn C- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo một số đơn vị liên quan.


Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành, cơ quan chuyên môn của tỉnh đã nêu lên một số đặc điểm đặc thù của các Hợp tác xã (HTX) vùng DTTS, những khó khăn, tồn tại của các HTX trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, các ngành, cơ quan chuyên môn đã tham gia ý kiến cụ thể vào Dự thảo Luật HTX (sửa đổi) nhằm giải quyết các khó khăn và hỗ trợ thúc đẩy phát triển các tổ chức KTTT vùng DTTS nói chung và Bc Liêu nói riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tn Cn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh về vai trò KTTT, HTX trong giai đoạn hiện nay, nhất là đối với tnh khó khăn như Bc Liêu. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho rằng việc ban hành sớm Luật HTX (sửa đổi) rất cần thiết để có thể khắc phục những khó khăn, tồn tại hiện nay.

Tiếp thu ý kiến của đoàn công tác tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chuyên môn của tỉnh tiếp tục có ý kiến đóng góp, tham gia vào Dự thảo Luật HTX (sửa đổi) gửi Hội đồng Dân tộc của Quốc hội để Luật sớm được thông qua và đi vào cuộc sống.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trần Thị Hoa Ry - Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc đánh giá cao những kết quả, nỗ lực của tỉnh Bạc Liêu trong phát triển KTTT, góp phần chung cho phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc đề nghị tỉnh chỉ đạo tổng hợp ý kiến góp ý vào Dự thảo Luật HTX (sửa đổi) gửi Hội đồng Dân tộc trước ngày 29/3trong đó đặc biệt lưu ý đến những chính sách phát triển KTTT vùng DTTS để Dự thảo Luật HTX (sửa đổi) sớm được hoàn thiện, trình Quốc hội trong các kỳ họp tới, qua đó tạo sự đổi mới, đột phá quan trọng trong việc phát triển khu vực KTTT.

* Theo báo cáo ca UBND tnh Bạc Liêu, đến ngày 31/12/2022, tổng số HTX trên địa bàn tỉnh là 215; không có HTX có thành lập công ty; s HTX là thành viên của Liên minh HTX tỉnh là 189 (87,9%). Số lượng HTX có người dân tộc thiểu số tham gia bộ máy lãnh đạo, quản lý là 07; số HTX có phụ nữ tham gia bộ máy lãnh đạo, qun lý là 19. Tng s T hp tác là 515.

Nguồn: baclieu.gov.vn

 
Các tin khác