CÔNG AN BẠC LIÊU
Sơ kết 5 năm công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo”, giai đoạn 2018 - 2022
Cập nhật ngày: 19-10-2022, lượt xem: 113
Ngày 18/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm công tác vận động và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, giai đoạn 2018 - 2022; công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giai đoạn 2020 - 2022. Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng khen cho
các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong 5 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận trên 48 tỷ 600 triệu đồng cùng các hiện vật, các hình thức khác quy ra giá trị thành tiền là trên 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ bằng hiện vật, các hình thức khác cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị quy ra thành tiền là trên 67 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Về vận động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giai đoạn 2020 - 2022, tổng kinh phí và hiện vật nhận được là trên 123 tỷ đồng. Từ nguồn vận động này, đã phân phối, hỗ trợ kịp thời đến người cần thụ hưởng.


Đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng tri ân
cho các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức

Tại Hội nghịỦy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022. Tại Lễ phát động, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh với số tiền gần 7 tỷ đồng.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân đã quan tâm giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua và mong muốn các cấp, các ngành, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục ủng hộ giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời mong muốn mỗi hộ nghèo bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của nhà nước, cộng đồng hãy vươn lên thoát nghèo bền vững.


Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho
các cá nhân tuyên truyền, vận động hỗ trợ các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác vận động và đóng góp các nguồn lực cho Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2018 - 2022 và tuyên truyền, vận động hỗ trợ các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2020-2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng tri ân cho các doanh nghiệp, tổ chức đã có nhiều đóng góp cho Quỹ “Vì người nghèo” và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác