CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia
Cập nhật ngày: 27-09-2022, lượt xem: 76
Ngày 26/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia.
D và ch trì Hi ngh ti đim cu tnh Bc Liêu có đng chí Phm Văn Thiu, Ch tch UBND tnh.


Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 9/2022, toàn quốc giải ngân đạt 46,70% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Có 2 cơ quan trung ương và 10 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt trên 70%; có 39/51 bộ, cơ quan trung ương và 22/63 địa phương có tỷ lệ giải ngân đạt dưới mức Trung bình của cả nước (46,70%).

Về việc phân bổ, giao kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước và tổ chức thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2022, đến ngày 23/9/2022, có 47/52 địa phương đã hoàn thành việc giao kế hoạch vốn thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia cho các cơ quan, đơn vị, cấp trực thuộc. Trong đó có 29/52 địa phương đã phân bổ, giao 100% kế hoạch vốn được giao, 10/52 địa phương giao trên 90% kế hoạch, còn lại giao được trên 70% kế hoạch; 5/52 địa phương mới giao kế hoạch vốn đầu tư, chưa giao kinh phí sự nghiệp cho các cơ quan, đơn vị, cấp trực thuộc; 1/52 địa phương chưa hoàn thành việc phân bổ, giao kế hoạch cho các cơ quan, đơn vị và cấp trực thuộc.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã nêu những khó khăn, hạn chế, định hướng, giải pháp và nhiệm vụ đẩy mạnh giải ngân đầu tư công; chia sẻ những mô hình, các làm hay, sáng tạo trong quá trình tổ chức thực hiện trong giải ngân vốn đầu tư công và 03 Chương trình mục tiêu quốc gia.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ biểu dương những bộ, ngành, đơn vị, địa phương có kết quả giải ngân vốn đầu tư công tốt, đồng thời đề nghị các bộ, cơ quan Trung ương, địa phương có kết quả giải ngân vốn đầu tư công thấp nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, trên cơ sở đó phải quyết liệt triển khai các giải pháp để cải thiện tình trạng giải ngân của đơn vị mình.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng Chính ph yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải tập trung chỉ đạo quyết liệt, chủ động tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc đy nhanh tiến đ gii ngân vn đu tư công trong nhng tháng còn li năm 2022. Bộ Kế hoạch và Đầu tư tập hợp, báo cáo các vướng mắc liên quan thể chế, cơ chế, chính sách trước ngày 20/10. Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường bám sát tình hình, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến giá nguyên vật liệu biến động.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác