CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu đánh giá tình hình thực hiện và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm 2022
Cập nhật ngày: 20-09-2022, lượt xem: 58
Ngày 19/9, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm 2022 và xác định, triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch đầu tư công các tháng còn lại trong năm 2022.
Dự và ch trì Hội nghị có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn ThiềuPhó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá tiến độ giải ngân vốn 9 tháng đầu năm 2022 của tỉnh còn thấp, chưa đạt kế hoạch đề ra và đề nghị các chủ đầu tư đánh giá nguyên nhân hạn chế để có phương hướng phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt tỷ lệ giải ngân trên 95%.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, 9 tháng đầu năm tỉnh đã giải ngân đạt tỷ lệ 40,46%, trong đó: Nguồn ngân sách địa phương 44,83%; nguồn xây dựng cơ bản tập trung trong 60,8%; vốn xổ số kiến thiết 35,38%; nguồn thu sử dụng đất 87,51%; nguồn bội chi ngân sách địa phương 25,16%;…

Về kết quả giải ngân của từng địa phương: Huyện Phước Long đạt 69,3%, thị xã Giá Rai đạt 63%, huyện Hòa Bình đạt 61,8%, huyện Đông Hải đạt 57,9%, huyện Hồng Dân đạt 51,5%, thành phố Bạc Liêu đạt 37,9%, huyện Vĩnh Lợi đạt 25,7%. Đối với 03 Ban Quản lý dự án (QLDA) tỉnh: Ban QLDA ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp đạt 39,16%; Ban QLDA Giao thông giải ngân đạt 10,59%; Ban QLDA Nông nghiệp đạt 46,9%.

Tho lun tHội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị giải pháp để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong thời gian tới. Các đi biu cũng cho rng có nhiu nguyên nhân dn đến tỷ l gii ngân vn đu tư công còn thp như: nh hưng ca dch bnh Covid-19, giá vật liệu xây dựng tăng cao, vưng mt bng thi công, nhà thu thiếu năng lc dnh hưng đến tiến đ thi công, thiếu sự phối hợp giữa chủ đầu tư và các đơn vị liên quan...

Phát biểu kết luận Hội nghị, đng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá, trong 9 tháng đầu năm 2022 tiến độ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh còn chậm, chưa đạt mục tiêu kế hoạch đề ra. Để công tác giải ngân vốn đạt kế hoạch đề ra trong những tháng còn lại, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các ngành, các địa phương quyết liệt trong công tác chỉ đạo điều hành tháo gỡ các khó khăn trong công tác giải ngân vốn, nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ đầu tư và địa phương có dự án đi qua. Chủ đầu tư phối hợp cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị hồ sơ, thủ tục đầy đủ theo đúng quy định pháp luật, trong trường hợp cần thiết thì cưỡng chế hoặc bảo vệ thi công dự án. Trong quá trình điều hành, các ngành, các cấp phải chủ động cùng phối hợp tháo gỡ khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ thi công (hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền giải quyết)Các ngành, các cấp, chủ đầu tư các dự án quyết liệt, khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn, phấn đấu đến cuối năm  phải giải ngân đạt trên 95%. Đng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, sẽ xem xét trách nhiệm của các chủ đầu tư nếu để tỷ lệ giải ngân đạt thấp.


Nguồn: baclieu.gov.vn
Các tin khác