CÔNG AN BẠC LIÊU
Họp mặt kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam
Cập nhật ngày: 11-08-2022, lượt xem: 64
Ngày 10/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (NNCĐDC/Dioxin) tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 -10/8/2022) và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam - 10/8”.

Đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Võ Thị Hồng Thoại, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin
tỉnh thăm hỏi, tặng quà cho NNCĐDC

Đến dự buổi Họp mặt có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Võ Thị Hồng Thoại, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các mạnh thường quân, nhà tài trợ và 100 nạn nhân, gia đình NNCĐDC/Dioxin đại diện cho 2.000 nạn nhân trong toàn tỉnh.

Ôn lại kỷ niệm 61 năm thảm họa da cam ở Việt Nam và ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam -10/8”, đồng chí Võ Thị Hồng Thoại, Chủ tịch Hội NNCĐDC/Dioxin tỉnh cho biết, Bạc Liêu là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng của chất độc hóa học, hơn 10.000 người bị phơi nhiễm, ước trên 6.000 người là NNCĐDC, trong đó có gần 70% là nạn nhân thứ 2. Khủng khiếp hơn, khi những di chứng ấy đang tiếp tục di truyền sang thế hệ thứ 3, thứ 4. Hơn 10 năm qua, Hội NNCĐDC/Dioxin các cấp trong tỉnh đã vận động hơn 20,4 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hiện vật).  Qua đó đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho NNCĐDC.

Đồng chí Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể

Phát biểu tại buổi Họp mặt, đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC/Dioxin các cấp trong thời gian qua và hoan nghênh những tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ các NNCĐDC và gia đình NNCĐDC về vật chất lẫn tinh thần.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành và các cấp Hội NNCĐDC/Dioxin trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về thảm họa da cam; kêu gọi toàn xã hội đồng cảm, sẻ chia và bằng tình thương, trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia các hoạt động chăm lo cho NNCĐDC và gia đình có NNCĐDC, xem đây là việc làm thường xuyên, có ý nghĩa nhân văn. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải có nhiều hành động, việc làm thiết thực chăm lo cho NNCĐDC trên địa bàn tỉnh, đây còn là việc làm thiết thực, cụ thể nhất trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí MinhNhân ngày “Vì nạn nhân chất độc da cam - 10/8” đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục cuộc đồng hành nhân ái “Vì hòa bình và công lý”, mỗi người hãy có một hành động, việc làm thiết thực để cùng chung tay “Xoa dịu nỗi đau da cam”.

Tại buổi họp mặt, các nhà tài trợ tặng 55 phần quà cho các NNCĐDC, đồng thời nhiều tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp, ủng hộ tích cực cho hoạt động chăm sóc, giúp đỡ NNCĐDC và vượt khó vươn lên trong cuộc sống được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác