Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp tặng quà lưu niệm cho các đại biểu về dự hội nghị. Ảnh: Duy Khôi
Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam là bộ chuẩn mực đầu tiên về văn hóa kinh doanh được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thực hiện, các bộ, ngành tham gia xây dựng. Đây là căn cứ cho việc xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam”, tôn vinh vào Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11) hàng năm.
Bộ tiêu chí gồm 2 phần, với 16 tiêu chí cụ thể và 40 chỉ số đánh giá, đo lường. Phần 1 là các điều kiện bắt buộc, doanh nghiệp phải vượt qua các điều kiện này mới được xét tiếp ở vòng sau. Điển hình như doanh nghiệp phải không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật… Phần 2 là các tiêu chí đánh giá, cụ thể như lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội…
Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức đã triển khai Quy chế xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam”. Quy chế gồm có 6 chương và 14 điều. Nội dung 6 chương gồm: Những quy định chung; Các tiêu chuẩn bắt buộc và cụ thể dựa trên Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam; Hình thức, thời gian tôn vinh và cơ quan công nhận; Trình tự đăng ký, xét duyệt và công nhận, yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia; Quyền lợi và quy định xử lý vi phạm; Điều khoản thi hành. Đây là hình thức tôn vinh và biểu dương các doanh nghiệp đã thực hiện tốt văn hóa kinh doanh, đáp ứng các chuẩn mực, tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam, có thành tích xuất sắc hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.
Tại hội nghị cũng đã diễn ra buổi lễ ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam giữa Ban Tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” và 13 tỉnh, thành ĐBSCL. Nổi bật trong nội dung phối hợp là phối hợp trong công tác tuyên truyền, thông tin, nâng cao nhận thức về văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp. Phối hợp đào tạo, tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam. Phối hợp vận động cộng đồng doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tích cực hưởng ứng, triển khai và đăng ký tham gia “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam” hằng năm…
Nguồn: baclieu.gov.vn
-
Untitled Document -
-
-
Đang online: 1 Hôm nay: 6611 Trong tuần: 52326 Trong tháng 401309 Tất cả: 16550600