CÔNG AN BẠC LIÊU
Họp thành viên Ủy ban xem xét, cho ý kiến đóng góp vào dự thảo văn bản
Cập nhật ngày: 12-04-2022, lượt xem: 53
Sáng 12/4, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp thành viên UBND tỉnh tháng 4/2022 để xem xét, cho ý kiến đóng góp vào dự thảo các tờ trình, kế hoạch, quyết định chủ trương đầu tư công các dự án trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành đã lần lượt thông qua một số nội dung. Trong đó, đối với dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng đây là một trong những chính sách mang tính nhân văn nhằm hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho các đối tượng yếu thế trong xã hội. Chính vì thế, các Sở, ngành có liên quan cần xem xét, nghiên cứu xây dựng cơ chế chính xác, kịp thời để hỗ trợ cho các đối tượng này.

Các nội dung các dự thảo Tờ trình, Quyết định của UBND tỉnh về đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ cộng tác viên dân số và chính sách khen thưởng tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác dân số trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định nội dung, mức chi chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi, cuộc thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu; về ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2022 – 2030; về chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu nhà ở xã hội Khóm 10, Phường 1, thành phố Bạc Liêu của Công ty TNHH MTV Nam Mekong Bạc Liêu; về việc ban hành tiêu chuẩn định mức sử dụng diện tích chuyên dùng và diện tích sử dụng chung đối với dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm Bạc Liêu, đều được các thành viên nhất trí thông qua.

Riêng dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng máy móc, thiết bị chuyên dùng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Bạc Liêu (đợt 6) nhận được nhiều đóng góp của các đại biểu tham gia cuộc họp. Sau cùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Cao Xuân Thu Vân đã quyết định chưa thông qua nội dung này. Đồng thời, giao Sở Tài Chính củng cố lại nội dung và tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện dự thảo và trình lại vào kỳ họp thành viên tới.

Nông dân huyện Phước Long thu hoạch rau má. Ảnh: C.L

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã quyết định chưa thông qua dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu, đồng thời giao Sở Nội vụ phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu triển Quỹ nhà và đất tỉnh Bạc Liêu nghiên cứu kỹ lại các nội dung để hoàn thiện và trình lại các thành viên Ủy ban trong kỳ họp tới.

Đối với dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh về việc thực hiện Quyết định số 417 ngày 22/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ngành chế biến rau quả giai đoạn 2021 - 2030 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở NN&PTNT cần nghiên cứu và phối hợp với các địa phương để quy hoạch lại vùng trồng rau, hướng dẫn nông dân trồng theo quy trình mới, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, xây dung thương hiệu và đóng gói sản phẩm, nhãn mác đầy đủ để nâng cao giá trị ngành hàng nông sản. Góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác