CÔNG AN BẠC LIÊU
Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Quốc hội - Lê Tấn Tới: Chúc Tết Chôl- chnăm-thmây 2022 Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 12-04-2022, lượt xem: 53
Trong chương trình công tác tại 3 tỉnh: Bạc Liêu, Cà Mau và Sóc Trăng, sáng 9/4, Thiếu tướng Lê Tấn Tới - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Quốc hội khóa XV đã đến thăm và chúc Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2022 Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước (ĐKSSYN) tỉnh tại chùa Cù Lao (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi). Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Đón tiếp Thiếu tướng Lê Tấn Tới và đoàn chúc tết có Hòa thượng Hữu Hinh - Chủ tịch Hội ĐKSSYN tỉnh, Trụ trì chùa Cù Lao cùng các vị trụ trì đến từ các chùa Nam tông Khmer trong tỉnh.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới tặng quà cho Hòa thượng Hữu Hinh.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các vị chức sắc cũng như công việc chuẩn bị đón tết tại các điểm chùa. Tại đây, Thiếu tướng Lê Tấn Tới cung cấp thông tin khái quát hình hình thời sự lĩnh vực quốc phòng - an ninh trong nước thời gian gần đây và vấn đề quốc tế có liên quan đến Việt Nam. Thiếu tướng đánh giá cao vai trò của Hòa thượng và Hội ĐKSSYN tỉnh Bạc Liêu góp phần quan trọng giữ gìn ổn định an ninh chính trị ở vùng có đông đồng bào Khmer sinh sống, góp sức đưa đất nước không ngừng phát triển đi lên.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây 2022 của đồng bào Khmer, Thiếu tướng Lê Tấn Tới chúc Hòa thượng và Hội ĐKSSYN tỉnh đón cái tết vui tươi, an lành và hạnh phúc. Đồng thời mong muốn Hòa thượng Hữu Hinh tiếp tục là tấm gương sáng sống tốt đời đẹp đạo, điều hành hoạt động của Hội ĐKSSYN tỉnh có nhiều khởi sắc, có nhiều việc làm ý nghĩa phụng sự quê hương Bạc Liêu.

Đoàn chúc tết chụp ảnh lưu niệm với Hội ĐKSSYN tỉnh.

Hòa thượng Hữu Hinh đã cảm ơn những tình cảm đặc biệt mà Thiếu tướng Lê Tấn Tới dành cho cá nhân ông cũng như Hội ĐKSSYN tỉnh. Với vai trò cây cao bóng cả của mình, Hòa thượng hứa với đoàn chúc tết luôn phát huy tốt tinh thần đại đoàn kết các dân tộc tạo nên sức mạnh to lớn xây dựng quê hương, kêu gọi đồng bào phật tử làm nhiều điều tốt cho xã hội, đặc biệt là không nghe theo lời kẻ xấu xúi giục gây phương hại cho quê hương, đất nước…                   

Tham quan không gian tươi đẹp của chùa Cù Lao, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Quốc hội - Lê Tấn Tới hứa tặng cho Hòa thượng Hữu Hinh 100 triệu đồng góp phần hoàn thiện các hạng mục đang xây dựng trong chùa Cù Lao.  

* Nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào Khmer nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào dân tộc, sáng 9/4, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Công an TP. Bạc Liêu tổ chức trao tặng 45 phần quà cho hộ đồng bào phật tử nghèo đang sinh sống khu vực xung quanh chùa Trà Kha (Phường 8, TP. Bạc Liêu). Mỗi phần quà gồm 10kg gạo và một thùng mì gói, tổng giá trị 9 triệu đồng, do Công an TP. Bạc Liêu vận động nhà hảo tâm tài trợ.

Đại diện Ban Chỉ huy Công an TP. Bạc Liêu tặng quà cho hộ đồng bào phật tử nghèo (Phường 8, TP. Bạc Liêu).

* Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmay năm 2022, sáng 9/4, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh, Công ty may Đức Thành 2 (Long Xuyên, An Giang) phối hợp với Phòng Dân tộc huyện Hòa Bình đã trao tặng 100 suất quà cho các em học sinh và bà con dân dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi phần quà gồm có 5kg gạo và các nhu yếu phẩm như: đường, sữa, bột ngọt và dầu ăn. Tổng giá trị các phần quà gần 30 triệu đồng.

Công ty may Đức Thành 2 tặng quà cho các em học sinh.

 

Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác