Ngày 1/7, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đã gây tổn thất nặng nề đối với ngành du lịch Đà Nẵng, nhưng ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, Đà Nẵng đã đưa ra chương trình kích cầu du lịch "Đà Nẵng tri ân – Đà Nẵng thank you 2020" với nhiều sự kiện hấp dẫn nhằm đưa thành phố sông Hàn trở thành điểm đến ấn tượng trong mùa hè.
Chỉ sau một tháng kích cầu du lịch, các điểm du lịch của thành phố Đà Nẵng đã đón khoảng 191.000 lượt khách. |
Chỉ sau một tháng kích cầu du lịch, các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố đón khoảng 191.000 lượt khách. Thống kê cho thấy, tổng số cơ sở lưu trú du lịch tại TP Đà Nẵng ước tính đến tháng 6/2020 là 1.016 cơ sở với 42.206 phòng. Hiện nay, đa số các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động trở lại để đón khách nội địa. Chỉ còn có khoảng 5% cơ sở lưu trú du lịch chưa hoạt động đón khách do phụ thuộc thị trường khách quốc tế (đặc biệt là thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc…).
Ngành du lịch Đà Nẵng còn ghi nhận tín hiệu khởi sắc trở lại khi các điểm đến, khu du lịch của Đà Nẵng như khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills, khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng tấp nập đón du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng… |
Ngành du lịch Đà Nẵng còn ghi nhận tín hiệu khởi sắc trở lại khi các điểm đến, khu du lịch của Đà Nẵng những ngày gần đây liên tục tăng đặc biệt là du khách nội địa. Trong đó, khu du lịch SunWorld Bà Nà Hills đón 130.000 lượt khách (3.000 - 6.000 lượt khách/ngày/trong tuần, từ 7.000 - 10.000 lượt khách/ngày/cuối tuần); khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón 33.000 lượt khách (3.500 lượt khách vào ngày cuối tuần, các ngày khác trong tuần 1.000 lượt khách); các khu du lịch như Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Điêu khắc Chăm đón khoảng 28.000 lượt khách (3.000 khách vào cuối tuần, 1.500 khách vào các ngày trong tuần)…
Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills cho biết: Ngay sau khi chính quyền thành phố Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại, dịp 30/4, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu "Miền Trung- Tây Nguyên chờ chi, Bà Nà ngay đi". Giá vé cáp treo giảm đến 60% cho du khách thuộc 19 tỉnh Miền Trung Tây Nguyên. Bên cạnh đó, từ ngày 15/5-15/7, Khu du lịch tiếp tục loạt chương trình kích cầu "Yêu Việt Nam, Du lịch Việt Nam".
Theo đánh giá chung của ngành du lịch, khoảng tháng 7, tháng 8/2020 khách nội địa sẽ phục hồi được như năm 2019 và có thể hơn vì có chương trình kích cầu du lịch. |
Các chương trình ưu đãi, khuyến mại của Sun World Ba Na Hills đã được thu hút hàng ngàn du khách ở khu vực Miền Trung Tây Nguyên và trong cả nước hưởng ứng tham gia. Lượng khách đến Bà Nà không đạt mức tăng trưởng tương đương so với cùng kỳ năm 2019 nhưng đã có dấu hiệu phục hồi khả quan. Cụ thể, số lượng du khách đến với Bà Nà trong tháng 5 và 6/2020 đã tăng từ 2-3 lần so với tháng 3, thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới. Còn theo đại diện Khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, sau một tháng mở cửa phục vụ trở lại, tính đến thời điểm hiện tại thì khu du lịch này cũng đón hơn 30.000 khách đến vui chơi và trải nghiệm dịch vụ. Lượng khách đến với khu du lịch chủ yếu là khách nội địa.
Ông Nguyễn Doãn Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần DHTC Đa Năng (chủ đầu tư Chợ đêm Sơn Trà) cho biết, Chợ đêm Sơn Trà đã mở cửa trở lại từ cuối tháng 5/2020. Thống kê sơ bộ thì có khoảng 4.000 – 5.000 lượt khách/đêm đến tham quan, mua sắm, ăn uống…Đặc biệt, lượng khách tới Chợ đêm Sơn Trà tăng cao vào dịp cuối tuần. Hiện có rất nhiều du khách đến với Chợ đêm Sơn Trà tham quan mua sắm, ăn uống… Các tiểu thương kinh doanh sản phẩm dịch vụ du lịch đã được ổn định, các quầy hàng đều được mở cửa hàng đêm đón du khách tấp nập tham quan, mua sắm…
Ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện tại khách nội địa phục hồi khá tốt. Theo đánh giá chung thì khoảng tháng 7, tháng 8/2020 khách nội địa sẽ phục hồi được như năm 2019 và có thể hơn vì có chương trình kích cầu du lịch.
"Dù năm nay thời gian nghỉ hè ngắn hơn, ngân sách của khách eo hẹp hơn, sức mua kém hơn nhưng do kích cầu hiệu quả tốt nên khả năng khách nội địa sẽ phục hồi như năm 2019. Các doanh nghiệp phục vụ khách nội địa bắt đầu phục hồi tốt. Còn các doanh nghiệp phục vụ khách nước ngoài hoặc khách Việt đi nước ngoài thì vẫn còn đang cầm chừng và một số phải chuyển đổi qua làm khách nội địa" - Ông Dũng nhận định thêm.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, các khách sạn chuyên phục vụ khách nội địa cũng có dấu hiệu phục hồi tốt, còn một số khách sạn phục vụ khách quốc tế thì đang rất khó khăn, một số khách sạn chưa mở cửa được. Đến thời điểm này, hệ thống dịch vụ mở cửa trở lại khoảng 60-70%.
Nguồn cand.com.vn
-
Untitled Document -
-
-
Đang online: 1 Hôm nay: 6911 Trong tuần: 31646 Trong tháng 380616 Tất cả: 16529904