Chiều 18/1, ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho hay, ngoài số điện thoại 1900088800 được gắn với các đơn vị cung cấp điện thuộc EVNCPC được phát hiện vào ngày 2/1, đến nay có thêm các số 19006592, 19000184, 19000151 không phải của ngành điện nhưng lại tiếp nhận trả lời các thông tin liên quan đến sử dụng điện khi khách hàng gọi đến, cước phí là 8.000 đồng/phút.
Trong quá trình xử lý nghiệp vụ, CPCCC phát hiện nhiều đầu số tổng đài được gắn với thông tin hỗ trợ chăm sóc khách hàng điện lực 19006592, 19000184; 19000151. Các đầu số tổng đài này không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các Công ty Điện lực như đầu số 1900088800 nhưng tiếp nhận các yêu cầu “báo mất điện” của người dân rồi đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của ngành điện. Với các yêu cầu phức tạp hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp đến tổng đài chính thống của Điện lực miền Trung 19001909.
Qua kiểm tra, CPCCC phát hiện tài khoản đăng nhập Website cskh.cpc.vn của 1 mã khách hàng PC02AA0102xxx đăng ký yêu cầu “Báo mất điện” cho nhiều khách hàng thuộc các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 1/2022, điển hình là 2 trường hợp khách hàng ở thành phố Pleiku - Gia Lai và TP Nha Trang - Khánh Hòa lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 19006592, cước phí 8.000 đồng/phút.
Từ đây, CPCCC đã thử gọi đến đầu số tổng đài 19006592 báo mất điện và trong vòng 5 phút đã có phiếu chuyển tự động về Điện lực Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Ngoài ra, nhân viên tổng đài có hướng dẫn thêm khách hàng là trong vòng 30 phút sẽ có nhân viên liên hệ xử lý và nếu trễ hạn xử lý thì liên hệ đến số tổng đài 19001909.
EVNCPC khẳng định chỉ có một đầu số Hotline chăm sóc khách hàng duy nhất 19001909 và các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên. Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC.
“Người dân sử dụng điện 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên khi có yêu cầu, vướng mắc cần được giải đáp, hãy chỉ gọi đến duy nhất tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909. Không nên gọi đến bất cứ số điện thoại nào khác vì ngành điện không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện miền Trung. Thực tế vừa qua có không ít khách hàng bị mất tiền dịch vụ hỗ trợ với phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút, mà lại không được giải quyết kịp thời yêu cầu khi gọi đến các số giả mạo hoặc không phải của ngành điện miền Trung”, ông Tường cảnh báo.
Trước đó, khi phát hiện tổng đài giả mạo Điện lực miền Trung 1900088800, EVNCPC cũng đã gửi ngay thông tin khuyến cáo đến khách hàng qua phương tiện thông tin đại chúng, app CSKH EVNCPC, email, zalo, web, Facebook…
Theo: cand.com.vn
-
Untitled Document -
-
-
Đang online: 1 Hôm nay: 12492 Trong tuần: 40495 Trong tháng 185757 Tất cả: 16335059