CÔNG AN BẠC LIÊU
Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)
Cập nhật ngày: 30-05-2024, lượt xem: 71
Ngày 28/5, Tỉnh ủy Bạc Liêu tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước” (gọi tắt là Nghị quyết số 33).

Đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (trái) và đồng chí
Tạ Trung Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị
 
Chủ trì Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tạ Trung Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 và Chương trình hành động số 25 của Tỉnh ủy, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên có sự chuyển biến tích cực; tinh thần, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng cao; sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trên lĩnh vực văn hóa ngày càng hiệu quả; các nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Nghị quyết số 33 và Chương trình số 25 được tổ chức thực hiện đồng bộ và có hiệu quả.
 
 
 Đồng chí Tạ Trung Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao Bằng khen cho các tập thể
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 33 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua như: Công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết đôi lúc chưa thường xuyên, kịp thời; hình thức tuyên truyền chưa phong phú, đa dạng; hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, văn học, nghệ thuật có bước phát triển mới nhưng chưa đều; tác phẩm tiêu biểu, có chất lượng cao còn ít; thiếu những tác phẩm văn hóa, văn học nghệ thuật lớn; công tác bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể chưa đạt yêu cầu; phong trào văn nghệ quần chúng một số nơi phát triển chậm; các thiết chế văn hóa ở cơ sở chưa phát huy hiệu quả, chưa đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ của người dân…
 
Để khắc phục hạn chế và tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 33 trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về văn hóa và phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc (ngày 24/11/2021). Đồng thời quan tâm quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ lãnh đạo quản lý văn hóa, văn học, nghệ thuật; xây dựng và phát triển đội ngũ văn nghệ sĩ của địa phương đáp ứng yêu cầu phát triển mạnh mẽ nền văn học nghệ thuật Việt Nam trong giai đoạn mới.
 
 
 Đồng chí Phan Như Nguyện - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần tăng cường sự lãnh đạo hơn nữa đối với hoạt động văn hóa, văn học, nghệ thuật. Đưa nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Quan tâm, khuyến khích và tạo điều kiện cho mọi người dân được tổ chức và tham gia các sinh hoạt văn hóa cộng đồng tại các thiết chế văn hóa; hình thành xã hội học tập; giáo dục sức khỏe cộng đồng, lối sống thân thiện và bảo vệ môi trường thiên nhiên, môi trường sinh thái; xây dựng và thực hiện các quy ước trong cộng đồng dân cư khóm, ấp, dòng tộc.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 33 trong thời gian tới.
 
Dịp này, 14 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 33 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác