CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị Ủy ban toàn quốc lần thứ 3 (Khóa X) Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam
Cập nhật ngày: 15-01-2024, lượt xem: 55
Ngày 12/01, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bạc Liêu, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban toàn quốc lần thứ 3 (Khóa X) tổng kết năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị
 
Dự Hội nghị có đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố toàn quốc.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, tỉnh Bạc Liêu vinh dự được đón tiếp quý đại biểu về dự Hội nghị tổng kết của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, đây là một sự kiện rất quan trọng và sẽ là nền tảng, tiền đề để chúng ta cùng nhìn lại những chặng đường đã đi qua; đồng thời đề ra phương hướng, chiến lược và tầm nhìn cho những chặng đường tiếp theo… để văn hóa, văn học nghệ thuật phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần dân tộc, tính nhân văn, dân chủ và khoa học; làm cho văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng, bảo đảm sự phát triển bền vững của quê hương, đất nước.
 
 
 Đồng chí Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đại diện các tỉnh, thành, đơn vị đã trình bày tham luận về đổi mới nội dung công tác Hội, phát huy liên kết lĩnh vực - vùng trong tổ chức hoạt động; các giải pháp đổi mới phương thức hoạt động Hội…
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam nhấn mạnh, năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với nhiều nội dung về xây dựng và phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam; là năm tiếp tục triển khai thực hiện kết luận của Tổng Bí thư - Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc.
 
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam cũng cho biết, năm 2023, Liên hiệp và các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã có nhiều hoạt động sôi nổi, chủ động, sáng tạo, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt về hoạt động chuyên ngành, triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, rộng khắp trong cả nước. Ở các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, thành phố, các hoạt động diễn ra sôi nổi, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân.
 
Bên cạnh những thuận lợi, những thành quả đã đạt được, vẫn còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến hoạt động của các Hội từ Trung ương đến địa phương. Nhiều tham luận, ý kiến đóng góp tại Hội nghị đã tập trung bàn giải pháp để tiếp tục đổi mới, sáng tạo tác phẩm hay; góp phần chấn hưng và phát triển văn hóa, văn nghệ của đất nước.
 
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam khẳng định, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng của nhiệm kỳ 2020 - 2025, là năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương về Đại hội các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Theo đó, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác đối ngoại văn học nghệ thuật, đối ngoại nhân dân; tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng, phát triển văn hóa... hướng đến một năm mới với nhiều thành tựu nổi bật.
 
 
 Đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, bằng những nỗ lực, qua một năm công tác, hoạt động của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương đã tạo ra được những hoạt động phong phú, đa dạng, có dấu ấn, được công chúng cũng như toàn xã hội ghi nhận.
 
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị thời gian tới, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam và các Hội Văn học nghệ thuật địa phương tiếp tục quán triệt triển khai hiệu quả các Nghị quyết, chủ chương của Đảng, Nhà nước về văn hóa, văn học, nghệ thuật, cụ thể hóa việc thực hiện theo đặc thù của từng địa phương.

Nguồn: cand.com.vn


Các tin khác