CÔNG AN BẠC LIÊU
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau, qua tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 15-11-2023, lượt xem: 77
Ngày 13/11, đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận thuộc Bộ Giao thông vận tải, lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân và các đơn vị có liên quan báo cáo tình hình, tiến độ giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật để triển khai thực hiện dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau, qua tỉnh Bạc Liêu.
Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam, qua tỉnh Bạc Liêu có chiều dài 7,7km, đi qua 3 xã: Vĩnh Lộc, Vĩnh Lộc A và Ninh Thạnh Lợi A, huyện Hồng Dân.
 
 
 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận phát biểu tại cuộc họp
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (đơn vị thi công Dự án), Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, tuy nhiên vẫn còn một số hộ dân chưa bàn giao mặt bằng; một số hạ tầng kỹ thuật (đường dây điện, đường nước) chưa được đi dời, ảnh hưởng đến việc thi công các hạng mục của Dự án.
 
Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận kiến nghị UBND tỉnh có giải pháp vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng và các đơn vị, địa phương khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật còn vướng trong phạm vi Dự án.
 
Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân cho biết, đến thời điểm hiện tại, còn 02 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng, địa phương đã có phương án triển khai thực hiện để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công Dự án. Đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xây dựng mương dẫn nước để phục vụ sản xuất cho người dân.
 
Tại cuộc họp, UBND huyện Hồng Dân và các đơn vị có liên quan cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công dự án triển khai thực hiện đúng tiến độ.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Lê Tấn Cận nhấn mạnh, đây là Dự án quan trọng và rất ý nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa đó, trong thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bạc Liêu rất quan tâm và chỉ đạo các đơn vị, địa phương quyết liệt trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều thuận lợi cho đơn vị thi công Dự án. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số khó khăn, vương mắc, ảnh hưởng đến tiến độ thi công Dự án.
 
Để Dự án triển khai thực hiện đúng kế hoạch đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Hồng Dân cần có kế hoạch, phương án đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho đơn vị thi công; tăng cường tuyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật để thi công Dự án. Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đặc biệt là cần có phương án cụ thể để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất cho người dân bị ảnh hưởng từ Dự án.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác