CÔNG AN BẠC LIÊU
Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2016 - 2021
Cập nhật ngày: 28-10-2022, lượt xem: 91
Ngày 27/10, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2016 - 2021.
Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố.


Đồng chí Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ năm 2016 đến cuối năm 2021, toàn tỉnh đã giảm được hơn 30 ngàn hộ nghèo (15,2%). Số hộ nghèo còn lại cuối năm 2021 là 793 hộ (0,35%). Tỷ lệ giảm nghèo bình quân khoảng 3%/năm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện chính sách, pháp luật về giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 20221 - 2021 vẫn còn một số hạn chế: Do điều kiện kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn nên việc giải quyết nhu cầu việc làm và đa dạng sinh kế cho người dân còn hạn chế; nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, vùng đồng bào dân tộc tuy đã được ưu tiên nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát và các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến công tác giảm nghèo: Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung theo đúng đề cương báo cáo; nên có nội dung đánh giá về giảm tỷ lệ hộ nghèo đối với đối tượng là gia đình chính sách; đánh giá lại về hiệu quả, chất lượng công tác đào tạo nghề cho lao động để góp phần giảm nghèo bền vững.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Tấn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao quá trình triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về công tác giảm nghèo bền vững trong thời gian qua. Thời gian tới, đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phát huy, tăng cường tuyên truyền về công tác giảm nghèo; các cơ quan báo, đài của tỉnh tăng cường tuyên truyền về những mô hình hiệu quả trong công tác giảm nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững; nâng cao chất lượng, tăng cường quản lý cơ sở vật chất trong công tác đào tạo nghề; UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng về thị trường lao động trong và ngoài nước; nghiên cứu chỉ đạo các ngành có liên quan cân đối nguồn lực để tăng cường hỗ trợ cho công tác giảm nghèo.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác