CÔNG AN BẠC LIÊU
Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan họp mặt đầu năm 2022 với Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL
Cập nhật ngày: 11-02-2022, lượt xem: 43
Ngày 09/02, tại UBND tỉnh Bạc Liêu, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan có buổi họp mặt đầu năm với Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Tham dự buổi họp mặt có đồng chí Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các Vụ, Cục trực thuộc Bộ NN&PTNT; đồng chí Lê Văn Sử, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan phát biểu tại buổi họp mặt đầu năm 2022 tại tỉnh Bạc Liêu

Về phía tỉnh Bạc Liêu, dự buổi họp mặt có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lưu Hoàng Ly, Giám đốc Sở NN&PTNT.

Phát biểu chào mừng buổi họp mặt, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tỉnh Bạc Liêu rất vinh dự được Bộ trưởng Bộ NN&PTNT chọn làm điểm tổ chức họp mặt đầu năm 2022 giữa Lãnh đạo Bộ NN&PTNT với Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều cho biết, năm 2021, mặc dù sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bạc Liêu gặp những khó khăn do ảnh hưởng của hạn hán, xâm nhập mặn và dịch bệnh Covid-19, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực phấn đấu của chính quyền các cấp và Nhân dân nên tỉnh Bạc Liêu đã chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn; thực hiện điều tiết nước, đảm bảo phục vụ tốt cho sản xuất, từ đó cơ bản bảo vệ được diện tích sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, không để xảy ra thiệt hại, các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng so cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2021 của tỉnh đạt 5,05%, đứng đầu 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL, trong đó ngành Nông nghiệp đóng góp với tốc độ tăng trưởng trên 4,5%. Ngành Nông nghiệp tiếp tục giữ vai trò là “Trụ đỡ” quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng thời, Bạc Liêu đã sớm chỉ đạo thực hiện việc liên kết Vùng, Tiểu vùng, bước đầu đã mang lại một số kết quả khá tốt trong phát triển kinh tế - xã hội, song mức độ quy mô vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn.

Tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL báo cáo về thực trạng sản xuất, những thuận lợi, khó khăn của năm 2021, cũng như kế hoạch hành động, đề xuất các giải pháp thực hiện nhằm đạt các mục tiêu và kế hoạch của năm 2022 của ngành Nông nghiệp vùng ĐBSCL. Lãnh đạo các Vụ, Cục trực thuộc Bộ NN&PTNT trả lời làm rõ thêm một số nội dung các địa phương quan tâm.

Sau khi nghe Sở NN&PTNT các địa phương báo cáo về thực trạng sản xuất, Bộ Trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan vui mừng vì đầu năm ngành Nông nghiệp vùng ĐBSCL đã dần phục hồi sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, Bộ trưởng cũng định hướng, chỉ đạo một số nội dung để ngành Nông nghiệp vùng ĐBSCL thực hiện trong thời gian tới, trong đó đề nghị Giám đốc Sở NN&PTNT các tỉnh, thành vùng ĐBSCL cần phải mạnh mẽ hơn, sâu sát hơn, phải mới hơn để tham mưu có hiệu quả cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh về định hướng phát triển ngành Nông nghiệp cũng như cụ thể hóa các nội dung chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn của Thủ tướng Chính phủ sao cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đặc biệt là phải thật sự đưa chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn của Thủ tướng Chính phủ đi vào đời sống xã hội, đến tận vùng nông thôn, đến các hợp tác xã, doanh nghiệp... đồng chí Bộ trưởng kỳ vọng sức bật cho nền nông nghiệp Việt Nam xuất phát từ sự đột phá của nông nghiệp vùng ĐBSCL.

Thay mặt các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, đồng chí Lữ Văn Hùng Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ NN&PTNT, đặc biệt là sự quan tâm của đồng chí Bộ trưởng đối với vùng ĐBSCL trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tâm huyết của đồng chí Bộ trưởng để đưa vào chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn vùng ĐBSCL nói chung, tỉnh Bạc Liêu nói riêng trong thời gian tới.


Nguồn: baclieu.gov.vn

Các tin khác