CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị quán triệt và triển khai các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI)
Cập nhật ngày: 1-10-2021, lượt xem: 65
Ngày 30/9, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) bằng hình thức trực tuyến đến các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Dự Hội nghị tại điểm cầu trung tâm có đồng chí Lữ Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh và hơn 200 đại biểu là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; Trưởng, Phó các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể chính trị - xã hội; tổ chức xã hội - nghề nghiệp cấp tỉnh.

Đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo, kết luận Hội nghị

Hội nghị đã triển khai 03 nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XVI): Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 14/7/2021 “Về xây dựng huyện Hòa Bình đạt đô thị loại IV vào năm 2025 và từng bước trở thành thị xã”Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/7/2021 Về đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 27/7/2021 Về xây dựng thị xã Giá Rai trở thành thành phố vào năm 2025.

Các báo cáo viên đã tập trung phân tích các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện các Nghị quyết.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, các Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh vừa được quán triệt có ý nghĩa rất quan trọng nhằm tiếp tục cụ thể hóa và triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ tỉnh; là những quyết sách quan trọng cho sự phát triển nhanh và bền vững của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Để quán triệt, triển khai và thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết này, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng chỉ đạo và tổ chức các hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết cho tất cả cán bộ, đảng viên thuộc cấp mình theo đúng Kế hoạch số 25-KH/TU, ngày 06/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (Khóa XVI)”. Việc tổ chức quán triệt Nghị quyết phải bảo đảm nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả; làm rõ các quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp thực hiện gắn với thực tiễn từng địa phương, từng ngành, cơ quan, đơn vị. Cấp ủy, chính quyền các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện. Chương trình, kế hoạch phải xác định rõ lộ trình, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân; đối với nội dung có liên quan đến nguồn lực, phải xác định rõ nguồn lực. Đặc biệt là phải lựa chọn những vấn đề trọng tâm, khâu đột phá để tập trung chỉ đạo thực hiện, tạo sự chuyển biến rõ rệt; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng nội dung các Nghị quyết nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nguồn baclieu.gov.vn

Các tin khác