CÔNG AN BẠC LIÊU
Hướng dẫn quy trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Cập nhật ngày: 24-03-2021, lượt xem: 56
Ngày 22/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn quy trình lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đại diện các cơ quan, đơn vị có người ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp xã.
 

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã triển khai kế hoạch tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026; kế hoạch tổ chức Hội nghị cử tri cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử.
 

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 21/3/2021 - 13/4/2021. Việc tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH được tổ chức tại ấp, khóm - nơi người ứng cử cư trú do Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì. Việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBHĐND được tổ chức tại thôn, tổ dân phố nơi người ứng cử cư trú do Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã phối hợp với UBND cùng cấp triệu tập và chủ trì.
 

Việc tổ chức Hội nghị cử tri cho những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ĐBHĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để thực hiện quyền vận động bầu cử theo nguyên tắc dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng pháp luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; người ứng cử ĐBQH, ứng cử ĐBHĐND ở đơn vị bầu cử nào thì thực hiện vận động vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử đó; các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên của các tổ chức này không được vận động cho người ứng cử. Có 02 hình thức vận động bầu cử là gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở nơi địa phương mình ứng cử và vận động thông qua phương tiện thông tin đại chúng.
 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hòa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh đã giải đáp cụ thể ý kiến của các cơ quan, đơn vị xung quanh nội dung về công tác bầu cử. Đồng thời đề nghị các địa phương, đơn vị bám sát văn bản hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan để tổ chức các cuộc hội nghị đúng quy định; các đơn vị có người ứng cử cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người ứng cử có thời gian nghiên cứu xây dựng chương trình hành động của mình để thực hiện vận động bầu cử.

Nguồn baclieu.gov.vn

Các tin khác