CÔNG AN BẠC LIÊU
Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống Covid-19
Cập nhật ngày: 26-03-2020, lượt xem: 54
Sáng 25/3, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với ngành giáo dục của 63 tỉnh, thành trên cả nước. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Bộ GD&ĐT chủ trì Hội nghị.
Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Võ Thanh Giang, Phó Giám đốc sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ.
 
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu
 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh đến tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lan rộng và diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam, hiện đã có 134 bệnh nhân nhiễm bệnh. Trước thực tế học sinh phải nghỉ học nhiều ngày, làm ảnh hưởng đến tâm lý cũng như chất lượng học tập của các em, vì vậy Hội nghị này sẽ tập trung thảo luận về giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới; xây dựng kế hoạch học tập cho học sinh các cấp trong thời gian nghỉ học; tinh giản nội dung chương trình dạy học, làm sao rút ngắn thời gian, giảm nhẹ nội dung kiến thức, giúp học sinh học nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn bảo đảm chất lượng giáo dục.
 
Tại hội nghị, một trong những nội dung nhận được sự quan tâm và thảo luận nhiều là việc làm thế nào để giám sát quá trình học tập của học sinh khi tiến hành dạy học đại trà qua truyền hình, Internet.
 
Tại Bạc Liêu, ngành giáo dục tỉnh cũng đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại trường học theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Hiện tại khối học sinh THPT trên tỉnh đã đi học trở lại, tỉnh đã cử nhiều đoàn công tác xuống kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch tại các trường học, song song với đó là tổ chức cho khối học sinh THCS học tập qua truyền hình, internet. Đối với khối tiểu học thì các thầy, cô giáo soạn đề cương ôn tập để các em tự học tại nhà.
 
 
Kết luận Hội nghị Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ chỉ đạo ngành giáo dục các tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường hướng dẫn học sinh học qua internet, trên truyền hình trong thời gian tạm nghỉ học. Bộ Bộ GD&ĐT sẽ tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, giáo viên có đủ quỹ thời gian dạy học, ôn tập đảm bảo chất lượng chương trình, tránh căng thẳng vì học bù  và tinh giản nội dung dạy học của tất cả các môn từ lớp 1 đến lớp 12.

Nguồn baclieu.gov.vn
Các tin khác