CÔNG AN BẠC LIÊU
Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái
Cập nhật ngày: 21-03-2022, lượt xem: 36
Sáng 18/3, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương Binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà đại diện cho Chính phủ Việt Nam tham dự Đối thoại trực tuyến giữa các lãnh đạo nữ khu vực Đông Nam Á và Australia với chủ đề “Trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái bị tác động bởi đại dịch COVID-19 trong khu vực”.

Phát biểu tại đối thoại, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã tác động nặng nề đến nền kinh tế và mọi mặt của đời sống xã hội, đe dọa những thành tựu về bình đẳng giới của hầu hết quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trước tình hình đó, năm 2021, Chính phủ Việt Nam đã ban hành và triển khai nhiều chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, đặc biệt phụ nữ, lao động nữ được hỗ trợ chiếm tỷ lệ lớn như chính sách về bảo hiểm xã hội, hỗ trợ bằng tiền, cho vay vốn.

Trong đó, lao động nữ mang thai, nuôi con dưới 6 tuổi; trẻ em là F0, F1; trẻ em mồ côi do COVID-19 và trẻ em là con của sản phụ bị nhiễm COVID-19 nhận được hỗ trợ bổ sung ở mức cao hơn. Bên cạnh đó, các dịch vụ hỗ trợ và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cũng được tăng cường.

img_8363.jpg -0
Thứ trưởng Bộ LĐ -TBXH bày tỏ mong muốn chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước trong thực hiện bình đẳng giới

Hiện nay, Việt Nam cũng như nhiều quốc gia đang phải đối mặt với sự lây lan mạnh mẽ của biến chủng Omicron. Điều này đặt ra các thách thức lớn cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế, cũng như triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đặc biệt với những đối tượng yếu thế như lao động nữ trong khu vực phi chính thức, lao động nữ di cư.

Do đó, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Nguyễn Thị Hà bày tỏ mong muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm của các nước để tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và áp dụng phù hợp vào bối cảnh của đất nước. Đồng thời, tiếp tục hợp tác, tăng cường chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau trong thực hiện bình đẳng giới, ứng phó với đại dịch, phục hồi và phát triển kinh tế vì tương lai tốt đẹp cho phụ nữ và trẻ em gái.




Nguồn: cand.com.vn

Các tin khác