CÔNG AN BẠC LIÊU
Kiểm tra bến đậu đỗ xe giường nằm phát hiện hàng chục ngàn bao thuốc lá lậu
Cập nhật ngày: 11-01-2023
Tối 10/1, Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh cùng Công an các quận huyện đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện một số xe giường nằm vi phạm và vận chuyển thuốc lá ngoại không hóa đơn chứng từ…

Khuya 10/1, tổ công gồm CSGT-TT-Công an quận 1, Cảnh sát kinh tế phối hợp cùng với Đội CSGT Bến Thành (Phòng CSGT),Thanh tra giao thông Sở GTVT thực hiện chuyên đề tuyên truyền cấm xe giường nằm lưu thông vào nội đô quanh các nhà xe có bến quanh khu vực trung tâm thành phố.

Kiểm tra các điểm đón trả xe khách xe giường nằm phát hiện hàng chục ngàn bao thuốc lá lậu -0
Tổ công tác kiểm tra các điểm đón trả khách xe giường nằm ở trung tâm thành phố.

Quá trình kiểm tra tại một số bến, tổ công tác không phát hiện trường hợp nào vi phạm, nhiều nhà xe tự túc chấp hành nghiêm quy định của TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tại trụ sở tại Công ty TNHH MTV Hà Phương VN là chi nhánh phía Nam của nhà xe Hạnh cafe (số 273 đường Phạm Ngũ Lão, quận 1) tổ công tác phát hiện 10 kiện hàng chứa trong các thùng carton cỡ đại đang chuẩn bị trung chuyển ra xe khách có dấu hiệu khả nghi nên tổ chức kiểm tra.

Kiểm tra các điểm đón trả xe khách xe giường nằm phát hiện hàng chục ngàn bao thuốc lá lậu -0
Phát hiện hàng chục ngàn gói thuốc lá ngoại nhập không rõ nguồn gốc.

Bên trong các kiện hàng tổ công tác phát hiện hàng chục ngàn bao thuốc lá mang nhãn hiệu Hàn Quốc ESSE Change không có hoá đơn chứng từ. Làm việc với nhân viên nơi đây tất cả đều không xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan đến các kiện hàng này cũng như hóa đơn chứng từ liên quan đến số thuốc lá ngoại nhập trên. Người đại diện của công ty khai với lực lượng chức năng lô thuốc lá nghi vấn trên là do một vị khách ngụ tại TP Hồ Chí Minh sử dụng dịch vụ xe trung chuyển của công ty để chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Hội An và Đà Nẵng.

Tổ công tác lập biên bản bàn giao biên bản và tang vật cho Công an phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.


Nguồn: cand.com.vn

Các tin khác