CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị chuyên đề về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
Cập nhật ngày: 25-05-2018, lượt xem: 48
Chiều ngày 22/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân, củng cố niềm tin của nhân dân đối với chính quyền và góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Trong những năm qua, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo luôn được tỉnh quan tâm, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Từ năm 2015 đến Quý I năm 2018, các ngành, các cấp đã tích cực tham mưu giải quyết 1.818/1.883 vụ thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 96,5%.
Tại Hội nghị, các tham luận tập trung đề cập tới những khó khăn, bất cập cũng như kiến nghị giải quyết liên quan tới thủ tục cấp đổi, cấp lần đầu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đền bù, giải phóng mặt bằng. Đồng thời, các tham luận cũng đưa ra nhiều giải pháp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tăng cường phối hợp giữa các phòng, ban chuyên môn với các phường, xã để giải quyết dứt điểm các vụ việc tại cấp cơ sở; thực hiện công khai, minh bạch, khách quan và dân chủ trong giải quyết công việc và công tác cán bộ; tăng cường đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với công dân; phát huy vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí...
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả mà các cấp, các ngành đã đạt được trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp, các ngành trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo cần tập trung tìm nguyên nhân để có hướng giải quyết cho phù hợp; xử lý nghiêm các cán bộ có sai phạm dẫn đến khiếu nại, tố cáo của người dân; đối với các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài, phải có phương pháp và kế hoạch giải quyết từng vụ; cố gắng giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo ngay tại cơ sở./.


Theo http://baclieu.gov.vn/
Các tin khác