CÔNG AN BẠC LIÊU
Bạc Liêu tổ chức thành công Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy cấp tỉnh
Cập nhật ngày: 11-06-2024, lượt xem: 74
Nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), ngày 8/6, UBND tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) “Tổ liên gia an toàn PCCC” tỉnh Bạc Liêu năm 2024.

Quang cảnh Hội thi

Đến dự có đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; Đại tá Hồ Việt Triều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện các Sở, Ban, Ngành và Công an các đơn vị, địa phương…
Hội thi có sự tham gia của gần 100 vận động viên đến từ 14 đội tuyển của 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là những đội đã xuất sắc vượt qua các đội thi khác ở vòng thi cấp huyện.
 

Đồng chí Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Hồ Việt Triều,
Giám đốc Công an tỉnh trao cờ và hoa cho các Đội thi

Tại vòng thi cấp tỉnh, mỗi đội trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi xoay quanh những kiến thức về công tác PCCC và CNCH; kỹ năng cơ bản trong công tác bảo đảm an toàn PCCC trong sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt tại hộ gia đình, khu dân cư như: một số trang thiết bị, phương tiện PCCC cần trang bị trong gia đình; hành động gây nguy hiểm cháy, nổ khi đốt vàng mã; những việc không được làm khi phát hiện rò rỉ gas; lưu ý khi sử dụng bình chữa cháy...
 

Các thí sinh thi phần thi Lý thuyết
Ở phần thi thực hành, các đội thực hành chữa cháy, cứu nạn, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất - kinh doanh.
 

Các thí sinh thi phần thi thực hành

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cả 14 đội đã hoàn thành tốt các phần thi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện, thể hiện được kỹ năng trong xử lý các tình huống cháy và khả năng sử dụng thành thạo các công cụ PCCC và CNCH.
 

Đưa người bị nạn đến nơi an toàn

Hội thi đã thu hút đông đảo cổ động viên và nhân dân đến cổ vũ. Qua đó, góp phần lan toả kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ; đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình trong tham gia PCCC.
 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều phát biểu tại Hội thi

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thiều nhấn mạnh: Dù mới là lần đầu tiên được tổ chức, song Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và CNCH “Tổ liên gia an toàn PCCC” có ý nghĩa xã hội rất lớn. Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong hộ gia đình. Cùng với đó, hướng đến mục tiêu duy trì hoạt động của “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại địa phương đi vào thực chất, hiệu quả...

Để phát huy hơn nữa ý nghĩa, tinh thần của Hội thi, tạo sự lan tỏa và đẩy mạnh phong trào Toàn dân tham gia PCCC, trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các cấp thực hiện hiệu quả hơn nữa những giải pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH; phát huy vai trò, vị trí của lực lượng PCCC tại chỗ và nhân dân trong công tác PCCC; thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ trong PCCC…
 

Đại tá Bùi Xuân Khởi, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại Hội thi
 

Đại tá Hồ Việt Triều, Giám đốc Công an tỉnh trao giải Nhất toàn đoàn
cho Tổ liên gia an toàn PCCC xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi "Tổ liên gia an toàn PCCC” xã Vĩnh Hậu A (huyện Hòa Bình), giải Nhì cho đội thi xã Vĩnh Mỹ B (huyện Hòa Bình), giải Ba cho đội thi xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải) và Phường 1 (thành phố Bạc Liêu).

 Một số hình ảnh tại Hội thi



















 
 
 Hải Linh – Văn Sum – Văn Bào
Các tin khác