CÔNG AN BẠC LIÊU
Phiên họp thứ Năm của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ
Cập nhật ngày: 20-07-2023, lượt xem: 106
Ngày 19/7, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ, Ban Chỉ đạo tổ chức phiên họp thứ Năm để đánh giá tình hình thực hiện CCHC 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm 2023. Phiên họp được tổ chức trực tuyến giữa điểm cầu trụ sở Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Dự và chủ trì Phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh.
 
 
 Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Phiên họp (nguồn: baochinhphu.vn)
 
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, công tác CCHC đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục có những đổi mới, quyết liệt, sát sao, cụ thể trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện để tạo ra bước đột phá trong CCHC. Tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến CCHC, nhất là thủ tục hành chính. Các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
 Quang cảnh Phiên họp tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu
 
Tại Phiên họp, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố đã trao đổi về kết quả CCHC, những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
 
Phát biểu kết luận Phiên họp, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, đổi mới phương thức, cách làm và phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CCHC được giao. Tăng cường đối thoại, đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp; đôn đốc kiểm tra, rút kinh nghiệm, linh hoạt trong cách thức tổ chức, thực hiện nghiêm nhiệm vụ CCHC; các giải pháp CCHC cần có trọng tâm, trọng điểm, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; thường xuyên rà soát đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, động viên, khen thưởng kịp thời những cán bộ làm tốt và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Nguồn: baclieu.gov.vn


Các tin khác