CÔNG AN BẠC LIÊU
Đoàn khảo sát Nghị quyết số 27-NQ/TW của Trung ương làm việc với tỉnh Bạc Liêu
Cập nhật ngày: 23-11-2022, lượt xem: 89
Ngày 22/11, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 06/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” do đồng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Bạc Liêu để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW.


Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm vic vi Đoàn kho sát có đng chí Phan Thanh Duy, Phó Ch tch UBND tnh; đi din lãnh đo các sở, ngành có liên quan..

Theo báo cáo ca Tnh y Bạc Liêu, qua 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW và các chương trình, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đội ngũ trí thức tnh có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, đóng góp quan trọng trong việc xây dựng, hoạch định các chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho 
đồng chí T Quang Đông, Th trưng B
Văn hóa, Th thao và Du lch

Nguồn nhân lực đội ngũ trí thức của tỉnh ngày càng phát triển nhanh, có nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cao, làm việc trong các lĩnh vực, ngành nghề của tỉnh, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Hầu hết cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo phù hợp theo vị trí việc làm, trong đó số cán bộ, công chức, viên chức có trình độ từ đại học trở lên chiếm tỷ lệ trên 73%.

Công tác lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền với đội ngũ trí thức ngày càng được quan tâm. Tỉnh đã nỗ lực hoàn thiện môi trường và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của trí thức; ban hành và tích cực thực hiện các chính sách về thu hút, trọng dụng, đãi ngộ đi vi đi ngũ trí thức.


Đồng chí Tạ Quang Đông, 
Th trưng B Văn hóa, Th thao và Du lch phát biểu kết luận buổi làm việc


Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức, tnh đã xây dựng và bàn hành cơ chế, chính sách đặc thù riêng nhằm đãi ngộ, thu hút nhân tài. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn vướng những khó khăn, trong đó đội ngũ trí thức được thu hút thường cân nhắc vì Bạc Liêu vẫn đang khó khăn nên môi trường làm việc chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển nghề nghiệp của đi ngũ trí thc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, thay mặt đoàn khảo sát, đng chí Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL đánh giá cao việc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW của tỉnh Bạc Liêu, đặc biệt là phương pháp, cách làm hay, cụ thể, hiệu quả của tỉnh trong việc phát triển đội ngũ trí thức.

Để có những đổi mới và thực hiện hiệu quả hơn Nghị quyết số 27-NQ/TW trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL đề nghị mỗi năm tỉnh Bạc Liêu cần chỉ đạo ngành chức năng rà soát vị trí việc làm của đơn vị để từ đó có sự điều chỉnh, bổ sung hợp lý. Bên cạnh làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị thì cần chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức, viên chc; cần tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW để có sự điều chỉnh các chính sách phù hợp trong từng giai đoạn.


Nguồn: cand.com.vn

Các tin khác