CÔNG AN BẠC LIÊU
Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Cập nhật ngày: 2-06-2022, lượt xem: 66
Ngày 01/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức buổi Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại trẻ em”.

Dự buổi Lễ có đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt
 khó khăn, chăm ngoan học tốt

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Yến Hòa, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của tỉnh được các cấp ủy, chính quyền trong tỉnh đặc biệt quan tâm, có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương, qua đó đạt nhiều kết quả khích lệ. Cụ thể: có hơn 5.100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp; mua và cấp hơn 76.300 thẻ bảo hiểm y tế cho cho trẻ em dưới 6 tuổi với số tiền gần 15 tỷ đồng; tỷ lệ trẻ em được đăng ký khai sinh đạt 98%...

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại trẻ em”, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với các sở, ngành có liên quan và địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho trẻ em như: Tập huấn và tuyên truyền triển khai Luật Trẻ em và các văn bản có liên quan; truyền thông phòng tránh tai nạn thương tích, xâm hại, bạo lực đối với trẻ em; tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho trẻ em; thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở nuôi dưỡng, trẻ em nằm viện…

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Phan Thanh Duy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Tháng hành động vì trẻ em được phát động là để nhắc nhở sự quan tâm, trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với trẻ em. Đây cũng là dịp để tạo sự chuyển biến về nhận thức, tầm nhìn và hành động cho sự nghiệp “trăm năm trồng người” của đất nước. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vừa là mục tiêu vừa là động lực trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực của Đảng và Nhà nước ta vì sự phát triển bền vững của đất nước.

Để Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 tiếp tục triển khai trên toàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, xã hội tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của xã hội, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng; ưu tiên tốt nhất cho việc thực hiện các mục tiêu và quyền cơ bản của trẻ em, ưu tiên những vấn đề bức xúc trong lĩnh vực trẻ em; vận động xã hội tham gia các hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.



Nguồn: baclieu.gov.vn
Các tin khác