CÔNG AN BẠC LIÊU
Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19
Cập nhật ngày: 4-08-2020, lượt xem: 37
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo như sau:
Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL ngày 30/7/2020. Đồng thời, tham mưu đề xuất UBND tỉnh thực hiện các nội dung chỉ đạo thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh.
 
  
Đồng chí Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra việc chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm trường (Ảnh NC)
 
Theo nội dung Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương triển khai một số nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm như sau:

- Đối với thí sinh: UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, phân loại thí sinh đăng ký dự thi thành 4 nhóm: F0, Fl, F2 và các đối tượng khác. Căn cứ điều kiện cụ thể, các địa phương tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp.

- Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức Kỳ thi: Cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1 hoặc F2 không tham gia vào các khâu của Kỳ thi; cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi tại các phòng thi dành cho thí sinh thuộc diện Fl, F2 thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.

- Đối với Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương: Căn cứ tình hình dịch COVID-19 tại địa phương để xây dựng kế hoạch tổ chức thi phù hợp, bảo đảm an toàn cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác tổ chức thi tại địa phương; có phương án dự phòng về Điểm thi, phòng thi, nhân lực ở tất cả các khâu của Kỳ thi để huy động khi cần thiết. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án hỗ trợ đưa đón thí sinh thuộc diện Fl, F2 bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 như: Phun thuốc khử khuẩn, đeo khẩu trang, bố trí đủ nước rửa tay, đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác thi trong các khu vực in sao đề thi, khu vực làm phách, khu vực chấm thi và các Điểm thi.

Nội dung Công văn số 2832/BGDĐT-QLCL của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Lê Hân (Nguồn baclieu.gov.vn)
Các tin khác