CÔNG AN BẠC LIÊU
Tổng kết Chương trình giảm nghèo năm 2018
Cập nhật ngày: 26-02-2019, lượt xem: 60
Ngày 22/02, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình giảm nghèo năm 2018 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác giảm nghèo năm 2018

Dự Hội nghị còn có đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và các hộ được thoát nghèo tiêu biểu trong tỉnh.
Năm 2018, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung huy động nhiều nguồn lực và giải pháp cho Chương trình giảm nghèo. Đặc biệt là triển khai các mô hình phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế và nhân rộng mô hình giảm nghèo giúp cho các hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo bền vững. Tỉnh đã tổ chức đào tạo nghề cho trên 14.000 lao động, giải quyết cho trên 24.500 người có việc làm ổn định tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu giảm 2,4% hộ nghèo và đến cuối năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,9%; phấn đấu trong năm có từ 4.000 lao động là hộ nghèo, cận nghèo được đào tạo, giải quyết việc làm; đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân sinh sống trên địa bàn các xã, ấp đặc biệt khó khăn, xã bãi ngang ven biển được cấp thẻ BHYT và chăm sóc sức khỏe về y tế...
 
Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung trao Bằng khen cho các tập thể có đóng góp tích cực trong công tác giảm nghèo năm 2018
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quang Dương đánh giá cao những nỗ lực trong công tác giảm nghèo của các cấp, các ngành thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2018 là năm tỉnh Bạc Liêu phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có công tác giảm nghèo đạt kết quả khá tốt. Bạc Liêu hiện đang phấn đấu đứng vào tỉnh khá trong khu vực, do đó, cả hệ thống chính trị phải tập trung thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu mà tỉnh đã đề ra. Trong đó, chỉ tiêu giảm nghèo là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu cần quyết liệt thực hiện.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể có có thành tích xuất sắc trong công tác giảm nghèo, công tác nhận hỗ trợ, đỡ đầu cho hộ nghèo và 28 cá nhân tiêu biểu thoát nghèo bền vững năm 2018./.

Theo http://baclieu.gov.vn
Các tin khác