CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị tổng kết công tác Hội Người Cao tuổi tỉnh năm 2018
Cập nhật ngày: 14-01-2019, lượt xem: 43
Ngày 10/01, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội NCT năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội năm 2019.
Đến dự có đồng chí: Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hiền Lương, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh cùng Lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành có liên quan và các đồng chí Trưởng, Phó Ban Đại diện Hội NCT các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh
Trong năm 2018, Ban Đại diện Hội NCT phát triển mới trên 6.000 hội viên, nâng tổng số toàn tỉnh có hơn 76.000 hội viên. Bên cạnh đó, Ban Đại diện Hội NCT các cấp đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức hơn 870 cuộc tuyên truyền về Luật NCT, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho hơn 24.300 cán bộ, hội viên tham dự; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 6.000 cụ với kinh phí hơn 330 triệu đồng; vận động hơn 130 hội viên và NCT tự nguyện hiến hơn 30.500m2đất, đóng góp trên 4.100 ngày công lao động để tham gia vận động con cháu xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Hội NCT vẫn còn nhiều hạn chế như: Công tác tuyên truyền, vận động hội viên, NCT tham gia các phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” ở địa phương chưa sâu rộng; nội dung, hình thức sinh hoạt của một số chi hội, tổ hội chưa phong phú, hấp dẫn thu hút hội viên…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quý báu của các cụ trong sự phát triển và vươn lên của tỉnh nhà. Đồng thời, đề nghị Hội NCT và các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung thực hiện: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Luật NCT, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến từng cán bộ, hội viên và nhân dân; tiếp tục củng cố, bổ sung, kiện toàn các cấp hội, nhất là những xã, phường, thị trấn còn yếu kém; tuyên truyền, vận động các cụ tích cực tham gia sinh hoạt ở địa phương; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, hội viên; thực hiện tốt công tác chăm sóc NCT, chống hiện tượng bạo hành người già, tạo điều kiện cho các cụ sống vui, sống thọ.

Dịp này, 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” năm 2018 được tặng Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Ông Nguyễn Hiền Lương, Trưởng Ban Đại diện Hội NCT tỉnh được nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh tổ quốc” của Bộ Công an./.

Theo http://baclieu.gov.vn
Các tin khác