CÔNG AN BẠC LIÊU
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018
Cập nhật ngày: 10-01-2019, lượt xem: 49
Ngày 08/01, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (TTN) năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019.
Đến dự có đồng chí: Trần Minh Huấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lâm Hồ Sỹ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn và Bí thư các Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn.

 
Đồng chí Trần Minh Huấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn
trao
 Cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018
 
Với chủ đề “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”, năm 2018, các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh triển khai các cuộc thi trong học sinh, sinh viên; hỗ trợ đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh thi đua lao động, sản xuất giỏi, từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Đoàn và phong trào TTN vẫn còn một số khó khăn như: Tình hình tội phạm trong giới trẻ diễn biến phức tạp, nhưng chưa có giải pháp cũng như đề xuất giải pháp khắc phục; công tác nắm bắt tư tưởng và dư luận xã hội trong thanh niên chưa theo kịp với diễn biến của thanh niên; nội dung, phương thức tuyên truyền ở một số cơ sở chưa thu hút được đông đảo thanh niên.

Năm 2019, với chủ đề công tác “Thanh niên tình nguyện”, công tác Đoàn và phong trào TTN phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản: 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên học tập, quán triệt, tuyên truyền về các Kết luận của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; mỗi huyện, thị, thành đoàn xây dựng được 02 mô hình, giải pháp tư vấn giúp đỡ, hỗ trợ thanh thiếu niên yếu thế tại địa phương, đơn vị; trồng mới ít nhất 25.000 cây xanh; hỗ trợ, giúp đỡ 4.300 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Minh Huấn, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị các cấp bộ đoàn cố gắng giữ vững những thành tích đạt được trong năm qua. Đồng thời, trong thời gian tới cần quan tâm công tác tuyên truyền, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa, pháp luật cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên; quan tâm chăm lo cho đời sống cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, nhất là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm các loại hình tình nguyện; bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên./.

Theo http://baclieu.gov.vn/
Các tin khác