CÔNG AN BẠC LIÊU
Chính phủ triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019
Cập nhật ngày: 30-12-2018, lượt xem: 45
Sáng 28/12, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương trên toàn quốc để triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự và chỉ đạo Hội nghị.
 
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu
 
Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ngành tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đây là Hội nghị lớn nhất và quan trọng nhất của Chính phủ với các địa phương nhằm cùng thảo luận, đánh giá tình hình thực hiện, các kết quả đạt được và những hạn chế, bài học kinh nghiệm trong năm 2018 cũng như xác định phương hướng, giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Theo báo cáo của Chính phủ, năm 2018, Việt Nam có mức tăng trưởng GDP đạt kỷ lục trong 10 năm khi trở lại mốc tăng trưởng trên 7%. Nhiều kỷ lục khác cũng được xác lập như về dự trữ ngoại hối, xuất khẩu, xuất siêu…

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, nhìn lại năm 2018, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức, đất nước ta vẫn tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Nổi bật là về kinh tế - xã hội, chúng ta hoàn thành 12 chỉ tiêu trong đó có 9 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đề nghị Chính phủ, các Bộ Ngành, địa phương tập trung ưu tiên vào một số mục tiêu trọng tâm như tiếp tục củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao năng lực ứng phó với những biến động bất thường của thị trường, duy trì đà tăng trưởng “Cao hơn, hay ít nhất cũng phải bằng 2018” đi kèm với nâng cao chất lượng tăng trưởng. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là xây dựng Chính phủ, chính quyền các cấp thật sự trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả./.

Theo http://baclieu.gov.vn
Các tin khác